ข่าวเลือกตั้ง ตรวจสอบการใช้สิทธิเลือกตั้ง ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง เลือกตั้ง 62

เลือกตั้ง62 : เปิดขั้นตอนง่ายๆ ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง

เผยโฉมเว็บไซต์ bora.dopa.go.th ไว้ใช้ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2562 วันนี้ (27 ก.พ. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อเว็บไซต์  www.bora.dopa.go.th เพื่อบอกกล่าวให้เพื่อนพ้องน้องพี่ เอาไว้ใช้ตรวจสอบสิทธิการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 24 มีนาคม 2562…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : เปิดขั้นตอนง่ายๆ ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง

เผยโฉมเว็บไซต์ bora.dopa.go.th ไว้ใช้ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2562

วันนี้ (27 ก.พ. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อเว็บไซต์  www.bora.dopa.go.th เพื่อบอกกล่าวให้เพื่อนพ้องน้องพี่ เอาไว้ใช้ตรวจสอบสิทธิการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้

โดยการใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าว สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ กรอกเลขที่บัตรประชาชนของตัวเองลงไป จากนั้นจะปรากฏหน้าจอที่บอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัว และหน่วยเลือกตั้งที่ต้องไปใช้สิทธิ์  ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ-นามสกุล ผู้มีสิทธิ์ ที่อยู่ของผู้มีสิทธิ์ ว่าอยู่จังหวัดไหน มีสิทธิิเลือกตั้งในเขตใด

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งหน่วยเลือกตั้งที่ต้องไปใช้สิทธิ์ และบอกรายละเอียด ว่า ผู้มีสิทธิต้องไปใช้สิทธิที่จังหวัด อำเภอ ตำบลไหน เขตเลือกตั้งที่เท่าไหร่ หน่วยเลือกตั้งอะไร สถานที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ต้องไปใช้สิทธิว่าอยู่ที่ไหน และลำดับที่ในบัญชีสำหรับการเลือกตั้ง เป็นต้น

โดยมีขั้นตอนตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2562 ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ค้นหาข้อมูล

  1. ใส่เลขบัตรประชาชน 13 หลัก
  2. คลิกที่ “ช่องสี่เหลี่ยม” เพื่อยืนยันตัวตน
  3. กด “ปุ่มค้นหาข้อมูล”

ขั้นตอนตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2562

ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง

ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2562

 

สำหรับประชาชนท่านใดอยากตรวจสอบสิทธิการเลือกตั้งของตัวเองก็สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลตามเว็บไซต์ข้างล่างได้เลย  www.bora.dopa.go.th/Election/cervote/