นักบินอวกาศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

UAE เตรียมส่งนักบินอวกาศคนแรกทำภารกิจในปีนี้

เผยเตรียมส่งนักบินอวกาศคนแรกออกปฏิบัติภารกิจนอกโลกในปีนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เตรียมส่งนักบินอวกาศคนแรกของประเทศ ปฏิบัติภารกิจนอกโลก ในวันที่ 25 กันยายนปีนี้ ภายใต้โครงการอวกาศที่มุ่งสำรวจดาวอังคาร UAE มีนักบินอวกาศอยู่ในการฝึกอบรม 2 คน…

Home / NEWS / UAE เตรียมส่งนักบินอวกาศคนแรกทำภารกิจในปีนี้

เผยเตรียมส่งนักบินอวกาศคนแรกออกปฏิบัติภารกิจนอกโลกในปีนี้

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เตรียมส่งนักบินอวกาศคนแรกของประเทศ ปฏิบัติภารกิจนอกโลก ในวันที่ 25 กันยายนปีนี้ ภายใต้โครงการอวกาศที่มุ่งสำรวจดาวอังคาร

UAE มีนักบินอวกาศอยู่ในการฝึกอบรม 2 คน จากการคัดเลือกผู้สมัครมากกว่า 4 พันคน โดยทั้ง 2 คนจะได้รับการฝึกในรัสเซียเป็นเวลา 200 วัน และจะตัดสินใจว่าใครจะเป็นผู้ได้รับเลือกในช่วงใกล้จะถึงกำหนดวันเดินทาง

นายยูซูฟ ฮาหมัด อัล ไชบานี ผู้อำนวยการศูนย์อวกาศโมฮัมเหม็ด บิน ราชิด ของ UAE ระบุว่า นักบินอวกาศที่ได้รับเลือกจะเดินทางไปพร้อมกับยานอวกาศโซยุซ เอ็มเอส-15 ของรัสเซีย เพื่อปฏิบัติภารกิจที่สถานีอวกาศนานาชาติเป็นเวลา 8 วัน และจะเดินทางกลับสู่โลกพร้อมกับยานอวกาศโซยุซ เอ็มเอส-12

นายอัล ไชบานี กล่าวด้วยว่า การส่งนักบินอวกาศคนแรกขึ้นสู่อวกาศ นับเป็นก้าวสำคัญเพื่อบรรลุโครงการอวกาศของประเทศ โดยเป้าหมายสุดท้ายคือฝึกอบรมนักบินอวกาศจำนวนหนึ่งขึ้นสู่อวกาศ ทำการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในทุกประเภท รวมถึงทดลองและมีส่วนร่วมในการพัฒนาวิชาชีพด้านอวกาศของมนุษยชาติ

นักบินอวกาศสามารถนำของใช้ส่วนตัวขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติในน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม ซึ่งนักบินอวกาศทั้ง 2 คนที่กำลังฝึก ตั้งใจจะนำภาพถ่ายครอบครัว และธงชาติ UAE ไปด้วยเดือนตุลาคมปีที่แล้ว UAE เปิดตัว “คาลิฟาแซท” ดาวเทียมดวงแรกที่สร้างขึ้นเอง โดยตั้งเป้าเป็นชาติอาหรับประเทศแรกที่ส่งยานสำรวจอวกาศไร้คนควบคุม ขึ้นสู่วงโคจรของดาวอังคารภายในปี 2564