จตุพร สุเทพ เลือกตั้ง 62

‘จตุพร’ ท้ารบ ‘สุเทพ’ ลั่น! หากมีการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ แพ้ย่อยยับ

‘จตุพร’ ท้ารบ ‘สุเทพ’ ประกาศให้ประชาชนเลือกข้าง เลือกสุเทพ เทือกสุบรรณ ฝั่งเผด็จการ หรือ จตุพร พรหมพันธุ์ ฝั่งประชาธิปไตย วิเคราะห์ การเลือกตั้งอาจไม่เกิดขึ้น แต่หากมีการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐจะแพ้ย่อยยับ…

Home / NEWS / ‘จตุพร’ ท้ารบ ‘สุเทพ’ ลั่น! หากมีการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ แพ้ย่อยยับ

‘จตุพร’ ท้ารบ ‘สุเทพ’ ประกาศให้ประชาชนเลือกข้าง เลือกสุเทพ เทือกสุบรรณ ฝั่งเผด็จการ หรือ จตุพร พรหมพันธุ์ ฝั่งประชาธิปไตย วิเคราะห์ การเลือกตั้งอาจไม่เกิดขึ้น แต่หากมีการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐจะแพ้ย่อยยับ เพราะพูดปลุกระดมมวลชน ทำให้ฝั่งประชาธิปไตยเดือด จึงต้องการสั่งสอน

วันนี้ (28 ก.พ. 62) ที่ ทำการพรรคเพื่อชาติ ชั้น 5 อิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เป็นห่วงสถานการณ์ หลังฟังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยปลุกระดมให้ประชาชนเลือกข้าง ระหว่าง “ประเทศไทยกับระบอบทักษิณ” โดยไม่กล้าบอกว่า เป็นการต่อสู้ระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตย เพราะมีประชาธิปไตยแบบซ่อนแอบ และเป็นเผด็จการโดยการสืบทอดอำนาจของ คสช.

รวมถึงไม่กล้าบอกประชาชนว่า จะเอา พลเอกประยุทธ์ หรือไม่เอา พลเอกประยุทธ์ เพราะหากใช้คำนี้ พลเอกประยุทธ์ จะแพ้การเลือกตั้งใช่หรือไม่ ซึ่งการปราศรัยให้เลือกข้างประเทศแบบแข็งกร้าว ทำให้บรรยากาศเหมือนกับเวที กปปส. ไม่มีผิด รวมถึง การยกเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ปลุกระดมประชาชน ยิ่งจะสร้างความขัดแย้ง เพราะนอกจากปลุกมวลชนฝั่ง กปปส. แล้ว ยังเป็นการปลุกระดมมวลชนฝั่ง นปช. ซึ่งมีจำนวนมากกว่า

ทั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ฝ่ายที่ นายสุเทพ สนับสนุน จะแพ้การเลือกตั้ง เพราะคนที่จะชนะ จะไม่มีวาจาก้าวร้าว และจากนี้ไป หาก นายสุเทพ ไม่ยอมหยุด ขอให้ประชาชนเลือกข้างว่าจะเลือกนายสุเทพฝั่งเผด็จการ ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ หรือเลือกตนเองที่อยู่ฝั่งประชาธิปไตย และจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถวิเคราะห์ได้ว่า ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ จะไม่มีการเลือกตั้ง หรือ หากมีการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ จะพ่ายแพ้ยับเยิน และมองได้ว่า การเลือกตั้งมีโอกาสจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น 50-50