ส่องนโยบาย ‘PFP’ 30 ปีที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง!!

มารู้จัก คุณทวี ปิยะพัฒนา ประธานบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ที่จะมาเผยทิศทางธุรกิจในปี 2558 วันนี้ MThai News จะพาไปรู้จักกับ คุณทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี.…

Home / NEWS / ส่องนโยบาย ‘PFP’ 30 ปีที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง!!

มารู้จัก คุณทวี ปิยะพัฒนา ประธานบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ที่จะมาเผยทิศทางธุรกิจในปี 2558

วันนี้ MThai News จะพาไปรู้จักกับ คุณทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งจากปลาทะเลครบวงจร จะมาเปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจในปี 2558 ที่ต้องการเติบโตให้ได้ถึงร้อยละ 15

 

27
คุณทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี.

 

คุณทวี กล่าวว่า การตลาดภายในประเทศตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่าน ฝ่ายการตลาดของบริษัท พี.เอฟ.พี. ได้ขยายตลาดให้กว้างมากขึ้น มุ่งเน้นสร้างการรับรู้ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ ส่วนตลาดต่างประเทศนั้น เน้นเจาะตลาดใหม่ ๆ ในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

“นโยบายหลักของบริษัทที่รักษาไว้ตลอด 30 ปี ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือการรักษาคุณภาพ และรสชาติ ของผลิตภัณฑ์ ให้มีมาตรฐานที่ดีมาโดยตลอดอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งให้การสนับสนุน การช่วยเหลือชุมชน และให้ความสำคัญในการตอบแทนสังคม และสิ่งแวดล้อม มาโดยตลอด”

 

08-3
คุณทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี.

 

สำหรับกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. มีส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งประมาณ 38% และเป็นผู้ผลิตเต้าหู้ปลา เจ้าแรกของโลก โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นภัตตาคาร ร้านอาหารชั้นนำของไทย ลูกค้าทั่วไป

ทั้งนี้ บริษัท พี.เอฟ.พี. ยังมีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เนื่องจากบริษัทได้มีการส่งออกไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศอาเซียนอยู่แล้ว ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักในเขตเพื่อนบ้าน

 

08-2
คุณทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี.

 

“ในอนาคตเราวางแผนที่จะขยายธุรกิจ โดยตั้งฐานการผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น อินโดนีเชีย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น เพื่อบุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนเวียดนาม เป็นประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกำลังการซื้อของผู้บริโภคก็เพิ่มสูงขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจในการลงทุนพัฒนาธุรกิจของเรา”

สำหรับเครือ PFP เกิดขึ้นในปี 2527 ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยในเขต อ.เมือง จ.สงขลา โดยเกิดบริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด เป็นแห่งแรก ผลิตเนื้อปลาบดแช่แข็ง หรือซูริมิ (Surimi) เพื่อการส่งออกเท่านั้น

จากนั้นปี 2531 ตามด้วยบริษัท อุตสาหกรรมปลาป่นแปซิฟิค จำกัด ทำโรงงานผลิตปลาป่นใช้วัตถุดิบจากโรงงานผลิตซูริมิกำลังผลิตมากกว่า 1 หมื่นตันต่อปี

 

08-7
บริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งจากปลาทะเลครบวงจร

 

ปี 2535 เครือ PFP ขยายไลน์ผลิตอาหารสำเร็จรูปที่ใช้ซูริมิเป็นวัตถุดิบ หรืออาหารพร้อมปรุงประเภท คามาโบโกะ เช่น ปูอัด ชิกูว่า เต้าหู้ปลา ก้ามปูเทียม พร้อมขยายตลาดในประเทศ

ส่งผลให้ในปี 2543 ต้องตั้งบริษัท พี.เอฟ.พี. เทรดดิ้ง จำกัด ขึ้นมาเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดภายในประเทศโดยเฉพาะ ปัจจุบัน PFP ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารทะเลแช่แข็งของไทย

เรียกได้ว่าบริษัท พี.เอฟ.พี. มีความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งจากปลาทะเลที่ครบวงจรจริง ๆ และยังสามารถตีตลาดเพื่อนบ้านได้ตั้งแต่ยังไม่กล่าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน (AEC) อีกด้วย

 

MThai News