ถูกเลิกจ้าง แรงงานไทรอัมพ์

แรงงานไทรอัมพ์ ทวงถามการเยียวยา หลังยืนหนังสือไปหลายครั้งไม่คืบหน้า

แรงงานไทรอัมพ์ จัดกิจกรรมทวงสิทธิกรรมกรให้ครบตามกฎหมายแรงงาน กรณีที่พนักงานถูกเลิกจ้างตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ทำให้พนักงานจำนวนกว่า 1,388 คน ยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชย

Home / NEWS / แรงงานไทรอัมพ์ ทวงถามการเยียวยา หลังยืนหนังสือไปหลายครั้งไม่คืบหน้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • แรงงานไทรอัมพ์ จัดกิจกรรมทวงสิทธิกรรมกรให้ครบตามกฎหมายแรงงาน
  • กรณีที่พนักงานถูกเลิกจ้างตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ทำให้พนักงานจำนวนกว่า 1,388 คน ยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชย
  • ผ่านมากว่าหนึ่งปีไม่มีความคืบหน้าของข้อเรียกร้องที่เป็นรูปธรรม และผู้แทนรัฐบาลที่มารับหนังสือต่างก็ไม่สามารถชี้แจงความคืบหน้าได้

วันนี้ (11 มี.ค. 65) ที่บริเวณหน้า ร.ร.ราชวินิต ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน, สหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย และพนักงานของบริษัท บริลเลียนท์ อัลไลแอนซ์ไทย โกลบอล จัดกิจกรรมทวงสิทธิกรรมกรให้ครบตามกฎหมายแรงงาน

เพื่อมาติดตามทวงถามข้อเรียกร้องจากรัฐบาล กรณีที่พนักงาน บริษัท บริลเลียนท์ อัลไลแอนซ์ ไทย โกลบอล จำกัด ที่ถูกเลิกจ้างตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ทำให้พนักงานจำนวนกว่า 1,388 คน ได้รับความเดือดร้อน ยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชย และเงินอื่นๆ ที่ลูกจ้างมีสิทธิ์ได้รับ โดยที่ผ่านมากว่าหนึ่งปีไม่มีความคืบหน้าของข้อเรียกร้องที่เป็นรูปธรรม และผู้แทนรัฐบาลที่มารับหนังสือต่างก็ไม่สามารถชี้แจงความคืบหน้าได้

โดยกิจกรรมมีการเดินขบวนปราศรัยผ่านรถเครื่องเสียง ชูป้ายข้อความเรียกร้องและโจมตีรัฐบาลที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อเรียกร้องของกลุ่มได้ ซึ่งทางกลุ่มมี 4 ข้อเรียกร้องคือ

  • 1.ให้รัฐบาลนำเงินมาจ่ายค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า ค่าชดเชยค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักผ่อนประจำปี โบนัสและเบี้ยขยันให้ลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
  • 2. ขอให้ติดตามนายจ้างมารับผิดชอบนำเงินดังกล่าวมาคินรัฐบาล
  • 3. ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
  • 4. หามาตราการไม่ให้ต่างชาติมาลงทุนแล้วหอบกระเป๋าหนี ลอยแพลูกจ้าง

สุดท้ายเจ้าหน้าตำรวจได้เปิดทางให้ตัวแทนกลุ่มแรงงานเข้าไปยื่นหนังสือกับตัวแทนของรัฐบาล เพื่อทวงถาม รมต.แรงงาน ว่าจะช่วยเหลืออย่างไร หลังได้ประชุมไปเมื่อ 2 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล