รุมทำร้าย โชเฟอร์รถสองแถวทำร้าย

หนุ่มแอฟริกาใต้แจ้งตำรวจ ถูกโชเฟอร์รถสองแถวทำร้ายร่างกาย

หนุ่มแอฟริกาใต้ อายุ 21 ปี แจ้งความร้องทุกข์ถูกโชเฟอร์รถสองแถวทำร้ายร่างกาย สุดท้ายตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ทะเลาะวิวาทกับทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายเจมส์-โจชัวร์ ไมเคิล…

Home / NEWS / หนุ่มแอฟริกาใต้แจ้งตำรวจ ถูกโชเฟอร์รถสองแถวทำร้ายร่างกาย

หนุ่มแอฟริกาใต้ อายุ 21 ปี แจ้งความร้องทุกข์ถูกโชเฟอร์รถสองแถวทำร้ายร่างกาย สุดท้ายตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ทะเลาะวิวาทกับทั้ง 2 ฝ่าย

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายเจมส์-โจชัวร์ ไมเคิล เฟเกน (JAMES-JOSHUA MICHAEL FAGAN) อายุ 21 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ และกลุ่มเพื่อนนักศึกษาแลกเปลี่ยน เข้าพบ ร.ต.อ.แดนชัย บุญธรรม พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 03.00น. ได้ถูกคนขับรถสองแถวโดยสาร และหนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างรุมทำร้ายที่บริเวณถนนสายเลียบหาดเฉวง ต.บ่อผุด สาเหตุเพราะตนเองได้สอบถามราคาค่าโดยสารกับโชเฟอร์รถสองแถวไปส่งที่พักพื้นที่ ต.แม่น้ำ แต่ตกลงราคากันไม่ได้ก็เลยถูกต่อว่าจะมีเรื่องชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน

หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รรท. ผกก.สภ.บ่อผุด และ พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมสอบปากคำผู้เสียหาย และให้ผู้เสียหายไปชี้จุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามหารถโชเฟอร์สองแถว คู่กรณีมาสอบปากคำหลังมีชาวต่างชาติเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์

นายเจมส์-โจชัวร์ ผู้เสียหายบอกว่า เมื่อคืนนี้หลังจากที่ไปร่วมปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ที่หาดเฉวง ได้เดินมาพร้อมเพื่อนและแฟนสาวรวม 4 คน เพื่อเรียกรถสองแถวบนถนนเลียบชายหาดเฉวงเพื่อไปส่งที่พักใน ต.แม่น้ำ เมื่อสอบถามราคาคิดราคาค่าโดยสารคนละ 800 บาท ตนเองก็หัวเราะเพราะว่าราคาที่บอกมานั้นมันแพงเกินไป แต่กลับทำให้คนขับรถสองแถวไม่พอใจเข้ามาชกต่อยตนเองก่อน

จากนั้นก็มีกลุ่มชายอีก5-6 ไม่แน่ใจว่าเป็นคนขับรถแท็กซี่หรือขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เข้ามารุมทำร้าย ทั้งเตะและต่อยตนเองที่นอนหมอบอยู่กับพื้นก่อนจะหายตัวไป ต่อมามีตำรวจสายตรวจมาพบก็ได้เรียกรถพยาบาลพาตนเองไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จ่ายค่ารักษาพยาบาลไป 6,000 บาท

ต่อมานายวันชัย พูลสวัสดิ์ อายุ 47 ปี คนขับรถสองแถวโดยสาร พร้อมกับภรรยา ได้เล่าว่า เมื่อคืนนี้ผู้โดยสารคู่กรณีมาด้วยกัน 4 คน เรียกให้ไปส่งที่ต.แม่น้ำ ก็เลยเรียกไป 800 บาท แต่จริงๆ แล้วจะไป 2 คน ก็เลยถามเขาว่าจะให้เท่าไร แต่เขาไม่ตอบกลับมา ด่าเราอย่างเดียว จากนั้นก็มีผู้หญิงไทย 2 คนมาล็อคแขนนายวันชัย ฝรั่งคู่กรณีวิ่งมาชกเลย ต่อมาได้มีกลุ่มเพื่อนที่ขับรถรับจ้างก็เข้ามาช่วยห้าม จากห้ามก็เลยเป็นการชุลมุนชกต่อยกัน

นายวันชัย บอกอีกว่า เรื่องนี้สาเหตุมาจากการเข้าใจผิด ที่คิดว่าเราเรียกค่าโดยสารคนละ 800 บาท และเป็นฝ่ายที่ถูกทำร้ายก่อน ทีแรกก็คิดจะมาแจ้งความ แต่ก็คิดว่า อยากให้เรื่องจบๆ กันไป ต่างคนต่างเจ็บก็เลยไม่แจ้งความ แต่พอรู้ว่าคู่กรณีมาแจ้งความก็ยินดีชดใช้ค่ารักษาพยาบาล แต่ถามว่า ตนจะไปทำร้ายนักท่องเที่ยวก่อนไหม ตนไม่ทำแน่เพราะอาชีพของตนต้องหากินกับชาวต่างชาติ

เบื้องต้น ร.ต.อ.แดนชัย บุญธรรม พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เปิดเผยว่า หลังจากการสอบปากคำ ได้แจ้งข้อกล่าวหาทะเลาะวิวาทกับทั้ง 2 ฝ่าย คือ นายเจมส์-โจชัวร์ ไมเคิล เฟเกน อายุ 21 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ และนายวันชัย พูลสวัสดิ์ อายุ 47 ปี คนขับรถสองแถวโดยสาร ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับ และคนขับรถสองแถวโดยสาร ยินดีชดใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล 6,000 บาท