ขับรถชนคน ญี่ปุ่น ปีใหม่

ญี่ปุ่นจับกุมชายขับรถพุ่งชนคนที่ชิบูยะคืนวันปีใหม่

ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายก่อเหตุขับรถพุ่งชนผู้คนได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนย่านชิบูยะในคืนวันปีใหม่ สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายอายุ 21 ปี หลังก่อเหตุขับรถพุ่งใส่ผู้คนซึ่งกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาเที่ยงคืน 10 นาที…

Home / NEWS / ญี่ปุ่นจับกุมชายขับรถพุ่งชนคนที่ชิบูยะคืนวันปีใหม่

ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายก่อเหตุขับรถพุ่งชนผู้คนได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนย่านชิบูยะในคืนวันปีใหม่

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายอายุ 21 ปี หลังก่อเหตุขับรถพุ่งใส่ผู้คนซึ่งกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาเที่ยงคืน 10 นาที ล่วงเข้าวันที่ 1 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น บนถนนทาเคชิตะ ย่านชิบูยะ กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นย่านถนนแฟชั่นที่ขึ้นชื่อของบรรดาวัยรุ่น

ผู้ก่อเหตุชื่อ นายคาซุฮิโระ คุซะคาเบะ ได้ขับรถยนต์สวนเลนมาตามถนน พุ่งเข้าใส่ใส่คนเดินถนนได้รับบาดเจ็บก่อนจะหนีไปจากที่เกิดเหตุ แต่ถูกตำรวจจับกุมตัวในเวลาต่อมา

เหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งวัยรุ่น และผู้ที่มีอายุประมาณ 50 ปี หนึ่งในนั้นเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยซึ่งมีอาการสาหัส

จากการสืบสวนขั้นต้น นายคุซะคาเบะ กล่าวกับพนักงานสอบสวนว่า เขากระทำการก่อการร้าย แต่ภายหลังยอมรับสารภาพในข้อหาพยายามฆาตกรรม โดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการโจมตีระบบโทษประหารชีวิต

ทั้งนี้ ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางจราจรในบริเวณดังกล่าว ซึ่งคราคร่ำไปด้วยผู้คนที่ออกมาเฉลิมฉลองและมุ่งหน้าสู่ศาลเจ้า เพื่อขอพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่