ปีใหม่ 2562 หมอชิต

ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. ต่อเนื่อง หลังหยุดยาวปีใหม่ 2562

วันนี้ (2 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงช่วงสายยังคงมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งวันนี้เป็นวันเริ่มต้นการทำงานวันแรกหลังจากหยุดยาว ซึ่งคาดว่าวันนี้จะยังคงมีประชาชนเดินทางกลับจากต่างจังหวัดตลอดทั้งวัน ด้านมาตรการในการรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่ยังคงเข้มงวด ขณะที่ได้มีทหารตั้งจุดคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ส่วนการจราจรเมื่อเวลา…

Home / NEWS / ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. ต่อเนื่อง หลังหยุดยาวปีใหม่ 2562

วันนี้ (2 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงช่วงสายยังคงมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งวันนี้เป็นวันเริ่มต้นการทำงานวันแรกหลังจากหยุดยาว ซึ่งคาดว่าวันนี้จะยังคงมีประชาชนเดินทางกลับจากต่างจังหวัดตลอดทั้งวัน

ด้านมาตรการในการรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่ยังคงเข้มงวด ขณะที่ได้มีทหารตั้งจุดคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ส่วนการจราจรเมื่อเวลา 11.00 น. บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 ค่อนข้างคล่องตัว โดยจะมีรถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้าช่วงหน้าสถานีเท่านั้น

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ยังได้ร่วมกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมสถานที่ “รับคนกลับจากบ้าน” ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 1 – 3 มกราคม 2562 ในช่วงเวลา 04.00 – 07.00 น.

โดย ขสมก. จัดรถโดยสารประจำทางให้บริการรับส่งฟรี และกรมการขนส่งทางบกได้ประสานสหกรณ์แท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถแท็กซี่เปล่าเข้ามารอรับให้บริการประชาชนในวันและเวลาดังกล่าวอย่างเพียงพอ เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางเชื่อมต่อสู่โหมดการเดินทางอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสวนจตุจักร