ยูเครน รัสเซีย สงครามรัสเซียยูเครน

ชาวยูเครน บุกประท้วง หน้าสถานทูตรัสเซีย คัดค้านการก่อสงคราม

ประชาชนชาวยูเครน ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เดินทางมายังสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องคัดค้านการก่อสงครามของรัสเซีย

Home / NEWS / ชาวยูเครน บุกประท้วง หน้าสถานทูตรัสเซีย คัดค้านการก่อสงคราม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชนชาวยูเครน ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เดินทางมายังสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องคัดค้านการก่อสงครามของรัสเซีย
  • ขณะที่สถานการณ์ในยูเครน เกิดความโกลาหลของประชาชนกำลังอพยพหนีตาย
  • ประธานาธิบดียูเครน เผย มีพลเมืองและเจ้าหน้าที่ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 137 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 316 ราย

วันนี้ ( 25 ก.พ. 65) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ บริเวณด้านหน้าสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย ถ.ทรัพย์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ ประชาชนชาวยูเครน ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้รวมตัวกันพร้อมถือป้ายข้อความต่าง ๆ ประท้วง เพื่อประกาศจุดยืนต่อต้าน คัดค้านการก่อสงครามของประเทศรัสเซียในประเทศยูเครน

ทั้งนี้ได้เข้าสู่วันที่สองของการรุกรานยูเครนโดยรัสเซีย สถานการณ์ความขัดแย้งกำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางความโกลาหลของประชาชนในยูเครนที่กำลังอพยพหนีตาย ในขณะที่มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ทั่วทั้งยูเครน ไม่เว้นแม้แต่กรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศ และเหตุการณ์ในครั้งนี้กำลังเป็นจุดเปลี่ยนทางประวัติศาสตร์ของยุโรป

โดยจากการแถลงของ โวโลดีเมอร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครนระบุว่า มีประชาชนชาวยูเครนรวมถึงเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากการโจมตีของรัสเซียแล้วอย่างน้อย 137 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 316 ราย

ภาพ : วิชาญ โพธิ