ลิเวอร์พูล ศึกแดงเดือด แมนยู

‘พิพัฒน์’ ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้ให้งบ 400 ล้านบาท จัดศึกแดงเดือด “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”

ในการอภิปรายทั่วไปที่ผ่านมา มี ส.ส. อภิปราย ประเด็นรัฐบาลใช้งบ 400 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล ระหว่างลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

Home / NEWS / ‘พิพัฒน์’ ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้ให้งบ 400 ล้านบาท จัดศึกแดงเดือด “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในการอภิปรายทั่วไปที่ผ่านมา มี ส.ส. อภิปราย ประเด็นรัฐบาลใช้งบ 400 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล ระหว่างลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
  • ล่าสุดทาง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันทางรัฐบาลไม่ได้ให้งบดังกล่าวมา แต่สนับสนุนเฉพาะสนามแข่งขัน ค่าน้ำค่าไฟเท่านั้น
  • ส่วนเรื่องค่าบัตรที่มีราคาสูง อยู่ที่ความพึงพอใจของผู้ซื้อบัตรเข้าชมมากกว่า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงประเด็นที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอภิปรายทั่วไปประเด็นการใช้งบกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติกว่า 400 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอาชีพทีมระดับโลกลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ยืนยันว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การสนับสนุนเฉพาะสนามแข่งขัน ค่าน้ำค่าไฟเท่านั้น โดยไม่ได้มีการสนับสนุนกว่า 433 ล้านบาท ตามที่มีการอภิปราย เพราะไม่สามารถให้เงินจำนวนมากขนาดนั้นได้ เนื่องจากผู้จัดการแข่งขันมีสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนของตัวเองอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องค่าบัตรที่มีราคาสูง อยู่ที่ความพึงพอใจของผู้ซื้อบัตรเข้าชมมากกว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการไม่ได้รับเงินสนับสนุนการจัดการแข่งขันจากรัฐบาลและการแข่งขันก็ถือว่าเป็นประโยชน์ เป็นผลดีต่อประเทศ ที่มีศักยภาพสามารถจัดการแข่งขันแมตช์ฟุตบอลระดับโลกได้ จึงขอชื่นชมผู้จัดการแข่งขันที่สามารถจัดงานในประเทศไทยได้ เพราะเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพการจัดการแข่งขันของประเทศไทยด้วย