ชัชชาติ พรรคเพื่อไทย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

เตรียมดัน “ชัชชาติ” เป็นนายกฯ บัญชีรายชื่อคนที่1 พรรคเพื่อไทย

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยืนยัน เตรียมสนับสนุนให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคฯ เป็นรายชื่อในบัญชีนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย เพื่อการทำงานที่จะส่งเสริมซึ่งกันและกัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง…

Home / NEWS / เตรียมดัน “ชัชชาติ” เป็นนายกฯ บัญชีรายชื่อคนที่1 พรรคเพื่อไทย

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยืนยัน เตรียมสนับสนุนให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคฯ เป็นรายชื่อในบัญชีนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย เพื่อการทำงานที่จะส่งเสริมซึ่งกันและกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย เปิดเผย ถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย เตรียมสนับสนุนให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคฯ เป็นรายชื่อในบัญชีนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ใช่กระแสข่าว แต่เป็นเรื่องที่ในที่ประชุมของพรรค มีการพูดคุยกันแล้ว โดยจะทำงานส่งเสริมซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ปฏิเสธกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย จะไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน โดยยืนยันว่า ไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวและยังไม่เคยมีการพูดคุยกับใครใดๆ ทั้งสิ้น

พร้อมยอมรับว่า รู้สึกลำบากใจหากต้องจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์เพราะพรรคเพื่อไทย ต้องการให้เกิดการคืนประชาธิปไตยที่เป็นสากลดังนั้น พรรคการเมือง ที่พรรคเพื่อไทยจะทำงานด้วย จะต้องเป็นพรรคการเมือง ที่ไม่ได้สนับสนุนคสช. และทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาปฏิเสธเช่นกัน

สำหรับ ผลโพลของพรรคเพื่อไทยล่าสุด พบว่าหากชู คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นนายกฯ จะได้ 190-200 ที่นั่ง ขณะที่เป็น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะได้ 220 ที่นั่ง เลยมีแนวโน้มปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย