พายุปาบึก

ผู้ว่าฯ เมืองคอน สั่งอพยพประชาชน 6 อำเภอริมชายฝั่งทะเล เริ่ม 3 ม.ค.

ล่าสุดผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช สั่งพยพประชาชนที่อยู่ชายฝั่งทะเลใน 6 อำเภอชายและย้ำ ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค.62 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ประชาชนในเขต 6 อำเภอที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล คือ…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ เมืองคอน สั่งอพยพประชาชน 6 อำเภอริมชายฝั่งทะเล เริ่ม 3 ม.ค.

ล่าสุดผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช สั่งพยพประชาชนที่อยู่ชายฝั่งทะเลใน 6 อำเภอชายและย้ำ ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค.62

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ประชาชนในเขต 6 อำเภอที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล คือ อำเภอขนอม สิชล ท่าศาลา ปากพนัง หัวไทร และอำเภอเมือง ทำการอพยพไปพักชั่วศูนย์อพยพชั่วคราวทั้ง 190 ศูนย์ ได้ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. เป็นต้นไป โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง ขอให้อพยพไปเป็นลำดับแรก โดยให้ติดต่อประสานงานได้ที่สนง.ปภ.นศ. 0-7535-8440 ถึง 4

ย้ำ เรือทุกชนิดห้ามออกจากฝั่ง

ทางจังหวัดยังออกประกาศห้ามออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม 2562 นอกจากนี้ สำหรับในบริเวณพื้นที่ติดเชิงภูเขา ได้มีการสั่งการให้เฝ้าระวังเรื่องดินโคลนถล่มอีกด้วย หลังจากที่มีคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำฝนสะสมอาจจะมากถึง 200-300 มิลลิเมตรต่อวัน

ทางจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือ ปาบึก เต็ม 100%

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 4 คน ลงพื้นที่ไปประจำที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า เพื่ออำนวยการการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ร่วมกับนายอำเภอ ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก รอฟังคำสั่งและคำแนะนำจากทางราชการ โดยให้ติดตามข้อมูลข่าวพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัย