กองปราบ ใส่ร้ายคดีทำคนตาย

หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 ร้องกองปราบ ถูกใส่ร้ายคดีทำคนตาย

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พาผู้เสียหาย ร้องกองปราบให้รับโอนคดี หลังถูกใส่ร้ายคดีเจตนาทำร้ายให้ถึงแก่ความตาย

Home / NEWS / หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 ร้องกองปราบ ถูกใส่ร้ายคดีทำคนตาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พาผู้เสียหาย ร้องกองปราบให้รับโอนคดี หลังถูกใส่ร้ายคดีเจตนาทำร้ายให้ถึงแก่ความตาย
  • ระบุว่ากลุ่มดังกล่าว หวังจะเอาเงินจากผู้เสียหาย ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวด 17 ม.ค. 63 จำนวนเงิน 6 ล้านบาท
  • ผลชันสูตรของแพทย์ก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่เสียชีวิตจากปอดติดเชื้อ และตับอักเสบรุนแรง

วันนี้ (2 ก.พ. 65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พานายประสาท แรงทอง ที่ถูกผู้เสียหายกับพรรคพวกกุเรื่องแจ้งความเท็จ และร่วมกันเป็นพยานดำเนินคดีนายประสาท ที่ สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ ในข้อหามิได้มีเจตนาฆ่าแต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เพื่อหวังเอาเงินจากนายประสาทที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวด 17 ม.ค. 63 จำนวนเงิน 6 ล้านบาท

นายประสาท ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 64 ตนได้ไปงานศพญาติที่หมู่บ้านพูนทราย ต.บ้านขบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยตนไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิต รู้เพียงว่าพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน เสร็จธุระตนก็เดินทางกลับบ้านที่ จ.สมุทรปราการ ต่อมาตนพบว่า สภ.สังขะ ได้แจ้งข้อกล่าวหากับตนว่า น.ส.เพียงเพ็ญ วงธานี กับพวกแจ้งความดำเนินคดีตน ข้อหามิได้เจตนาฆ่าแต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ระบุว่าตนทำร้ายร่างกายผู้เสียชีวิตในวันที่ 19 ธ.ค. 64 ตนจึงรีบเดินทางไปพบพร้อมนำหลักฐานไปชี้แจง แต่ก็ยังถูกแจ้งข้อหา

นายประสาท ระบุว่า ตนเดินทางกลับจากงานศพวันที่ 19 ธ.ค. 64 ช่วงประมาณเที่ยง ถึง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เวลาประมาณหนึ่งทุ่ม ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ด่านประโคมชัย จ.บุรีรัมย์ จับภาพทะเบียนรถของตนได้ในเวลา 13.44 น. และที่ด่านวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 16.19 น. เป็นหลักฐานยืนยันว่าตนไม่สามารถลงมือทำร้ายผู้เสียชีวิตตอนประมาณบ่ายสองได้ เพราะตนไม่ได้อยู่ใน จ.สุรินทร์ แล้ว
.
ด้านนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า มีหลักฐานที่เป็นคลิปวีดีโอของผู้เสียชีวิต ขณะกำลังรักษาตัว โดยมีอาการเพ้อว่าจะไปฆ่าวัว แต่ก็ไม่ได้มีการกล่าวถึงนายประสาทแต่อย่างใด และผลชันสูตรของแพทย์ก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่เสียชีวิตจากปอดติดเชื้อ และตับอักเสบรุนแรง มีข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตถูกวัวชน และพยานของฝ่ายที่แจ้งเอาผิดนายประสาทก็ให้การไม่ตรงกัน ไม่น่าเชื่อถือ

ซึ่งตนเชื่อว่าขบวนการปั้นพยานนี้มีตำรวจอยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังให้นายประสาทนำเงินรางวัลมาเยียวยา ตำรวจ สภ.สังขะ เองก็ไม่ได้ตรวจพยานหลักฐานของนายประสาทแต่อย่างใด ตนจึงต้องการให้ตำรวจกองปราบรับโอนคดีนี้ เกรงว่านายประสาทจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล