คดีคลุมถุงดำ อดีต ผกก.โจ้

อดีต ผกก.โจ้ แถลงต่อศาล อ้างคลิปถุงดำคลุมหัวถูกตัดต่อ

อดีตผู้กำกับโจ้ แถลงต่อศาลด้วยว่า คลิปกล้องวงจรปิดที่นำมาเป็นพยานหลักฐานถูกตัดต่อมีบางช่วงที่หายไป

Home / NEWS / อดีต ผกก.โจ้ แถลงต่อศาล อ้างคลิปถุงดำคลุมหัวถูกตัดต่อ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อดีตผู้กำกับโจ้ รับสารภาพ ใน 3 ข้อหา แต่ปฏิเสธในคดีฆ่า
  • อดีตผู้กำกับโจ้ แถลงต่อศาลด้วยว่า คลิปกล้องวงจรปิดที่นำมาเป็นพยานหลักฐานถูกตัดต่อมีบางช่วงที่หายไป
  • ทางด้านพ่อและแม่ ของผู้เสียชีวิตยื่นศาลฯ เพื่อให้จำเลยชดใช้เงินจำนวน หนึ่งล้านห้าแสนบาท กับครอบครัว

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เบิกตัวจำเลย พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผู้กำกับโจ้ และพวก รวม 7 คน มาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่ ร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงษ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต โดยจำเลยถูกฟ้องรวม 4 ข้อหา โดยข้อหาสำคัญคือ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

ซึ่งอดีตผู้กำกับโจ้ ปฏิเสธในคดีฆ่ามาตลอด และเมื่อวานนี้ก็ยังยืนยันคำเดิม คือ รับสารภาพ ใน 3 ข้อหา ฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดผู้หนึ่ง และ ร่วมกันตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป ข่มขืนใจให้ผู้อื่น

ส่วนข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ยังให้การปฏิเสธ โดยยอมรับว่า ใช้ถุงหลายใบคลุมหัวจริง แค่ต้องการทำให้กลัว เพื่อให้เปิดเผยข้อมูลเรื่องยาเสพติด ไม่มีเจตนาทุจริตต่อหน้าที่ หรือเรียกรับผลเงินจากผู้เสียชีวิต ส่วนจำเลยที่เหลือให้การรับสารภาพและปฏิเสธข้อหาแตกต่างกันไป อ้างว่าทำไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ไม่มีเจตนาประสงค์ต่อชีวิต

การสอบคำให้การเมื่อวานนี้ อดีตผู้กำกับโจ้ แถลงต่อศาลด้วยว่า คลิปกล้องวงจรปิดที่นำมาเป็นพยานหลักฐานถูกตัดต่อมีบางช่วงที่หายไป มีตำรวจอีก 2 นายที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ แต่ไม่ปรากฏในคลิป และให้การเท็จว่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งในประเด็นนี้ ศาลรับว่าในชั้นไต่สวน สามารถนำพยานหลักฐานมายืนยันต่อไปได้

ขณะที่ เรืออากาศตรีจักรกฤษ และนางจันจิรา พ่อแม่ของนายจิระพงศ์ เดินทางมาที่ศาลด้วย และจะขอยื่นศาลฯ เพื่อให้จำเลยชดใช้เงินจำนวน หนึ่งล้านห้าแสนบาท กับครอบครัว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีในชั้นศาล ทางอัยการ รับทำคดีไปตามกฎหมาย

ข้อมูล : Mono29 News – ข่าวโมโน29