ข่าวพายุ ข่าวสดวันนี้ พายุปาบึก

เปิดภาพเมฆดำทะมึน เหนือทะเลอ่าวไทย ขณะที่ขนอม คลื่นสูงซัดเข้าฝั่ง จากฤทธิ์พายุปาบึก

พายุปาบึก มาแล้ว ทำท้องฟ้าเหนือทะเลอ่าวไทยดำทะมึน คลื่นซัดฝั่งสูงหลายเมตร ขณะที่ทัพเรือ ส่งเรือหลวงอ่างทอง เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนประสบเหตุ เพจ ติดตามการปฏิรูปประเทศกับหมอชูชัย ได้มีการเผยแพร่ภาพทะเลอ่าวไทยในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ถูกปกคลุมไปด้วยก้อนเมฆดำทะมึนเป็นวงกว้าง หลังจากที่กรมอุตุฯ ได้ออกมาประกาศว่า ในวันนี้ (3 ม.ค.…

Home / NEWS / เปิดภาพเมฆดำทะมึน เหนือทะเลอ่าวไทย ขณะที่ขนอม คลื่นสูงซัดเข้าฝั่ง จากฤทธิ์พายุปาบึก

พายุปาบึก มาแล้ว ทำท้องฟ้าเหนือทะเลอ่าวไทยดำทะมึน คลื่นซัดฝั่งสูงหลายเมตร ขณะที่ทัพเรือ ส่งเรือหลวงอ่างทอง เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนประสบเหตุ

เพจ ติดตามการปฏิรูปประเทศกับหมอชูชัย ได้มีการเผยแพร่ภาพทะเลอ่าวไทยในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ถูกปกคลุมไปด้วยก้อนเมฆดำทะมึนเป็นวงกว้าง หลังจากที่กรมอุตุฯ ได้ออกมาประกาศว่า ในวันนี้ (3 ม.ค. 2562) พายุปาบึกจะเคลื่อนลงอ่าวไทย และขึ้นฝั่งที่ จ.นครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้

ขณะเดียวกันยังมีการเผยแพร่ภาพคลื่นจำนวนมากเคลื่อนตัวกระทบเข้าฝั่งตามแรงลม ที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งแต่ละลูกมีความสูงหลายเมตร นอกจากนี้ทางนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีการส่งต่อคลิิปเหตุการณ์ฝนตกลงมาอย่างหนักบริเวณแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุปาบึก

ด้านกองทัพเรือ ได้จัดเรือรบพร้อมอากาศยาน พร้อมช่วยเหลือประชาชนรับพายุปาบึก โดย พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้สั่งให้ เรือหลวงอ่างทอง ซึ่งเป็นเรือยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ เตรียมนำกำลังพล และเครื่องมือเพื่อเข้าปฏิบัติการช่วยเหลือ ด้านมนุษยธรรมและบรรเทาภัยพิบัติ” (Humanitarian Assistance and Disaster Relief : HADR) ไปเตรียมความพร้อมที่ท่าเรือแหลมเทียน สัตหีบ ชลบุรี เพื่อจะได้เข้าช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

สำหรับเรือหลวงอ่างทอง เป็นเรือที่ใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างดียิ่ง ครอบคลุมในทุกระดับในการปฏิบัติการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ สนามบินไม่สามารถ ใช้การได้ เสันทางต่าง ๆ สามารถจัดตั้งโรงพยาบาลบนเรือ สามารถนำยานพาหนะ เครื่องจักรกลที่ใช้ในการช่วย เหลือออกจากเรือหลวงอ่างทองด้วยเรือระบายพลขนาดกลางและขนาดเล็กของเรือ รวมทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์ ที่มากับเรือในการนำผู้ป่วยกลับมารักษาที่เรือได้อีกด้วย