On-site โควิด-19

Back to school โรงเรียนกลับมา On-site วันแรก

โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ทำการเปิดการเรียนการสอนแบบ On-site เป็นวันแรก

Home / NEWS / Back to school โรงเรียนกลับมา On-site วันแรก

ประเด็นน่าสนใจ

  • โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ทำการเปิดการเรียนการสอนแบบ On-site เป็นวันแรก
  • หลังมีการปรับรูปแบบให้เรียน Online เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19
  • จะต้องปฏิบัติตามมาตรการหลักของกระทรวงสาธารณสุข

วันนี้ (17 ม.ค.65) โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ทำการเปิดการเรียนการสอนแบบ On-site เป็นวันแรก หลังมีการปรับรูปแบบให้เรียน Online เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 – 16 ม.ค.65 ที่ผ่านมา

การปรับรูปแบบให้นักเรียนมาเรียน On-site นี้จะต้องปฏิบัติตามมาตรการหลักของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้สถานศึกษาประเมินความพร้อมการเปิดเรียนผ่าน Thai Stop Covid และรายงานการติดตามประเมินผล การทำกิจกรรมร่วมกันในรูปแบบ Small Bubble (เน้นกลุ่มเล็ก) , การจัดระบบให้บริการอาหารตามหลักสุขาภิบาลและหลักโภชนาการ , การจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมให้ได้เกณฑ์มาตรฐาน , จัดให้มี School isolation แผนเผชิญเหตุ , ควบคุมดูแลการเดินทางไปกลับของนักเรียน เช่น รถรับส่งรถส่วนบุคคล และพาหนะโดยสารสาธารณะ , จัดให้มี School Pass

สำหรับนักเรียนครูและบุคลากรในสถานศึกษา ประกอบด้วย ข้อมูลผลการประเมินของครู และนักเรียนผลการตรวจ ATK ภายใน 7 วัน ประวัติการรับวัคซีน

นายสุพัฒน์ อัตจริต รองผู้อำนวยการ (รักษาการ) โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้มีการตรวจ ATK นักเรียน และบุคลากรของโรงเรียนทั้งหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.65 ที่ผ่านมา มีการจัดให้นักเรียนมาเรียนวันละ 1 ชั้นเรียนเพื่อลดความแออัดภายในโรงเรียน

ซึ่งห้องเรียนแต่ละห้องได้มีการจัดสรรใหม่ ใช้พื้นที่โล่งไม่ว่าจะเป็น โรงอาหาร โรงยิม หรือตามใต้อาคาร ที่มีอากาศถ่ายเท พร้อมใช้พัดลมแทนเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 และยังมีการสุ่มตรวจนักเรียนที่จะเข้าเรียน On-site เพื่อความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อ จะทำการแยกตัว และแจ้งให้ทางผู้ปกครองรับทราบเพื่อรับไปรักษาตัวต่อไป

ทั้งนี้ จากการสอบถามนักเรียนที่ได้เข้าเรียน On-site หลายคนตอบเหมือนกันว่า อยากมาเรียนที่โรงเรียนมากกว่า เพราะได้เจอกับเพื่อน ๆ และทางผู้ปกครองก็ได้มีการวางมาตรการที่บ้านในระดับหนึ่ง เช่นการเตรียมชุดตรวจ ATK ไว้ พร้อมกำชับเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และทำความสะอาดมือให้บ่อย

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์