วัดท่าไม้ หมูแพง แจกเนื้อหมูฟรี

‘วัดท่าไม้’ แจกเนื้อหมูฟรี 1,000 กก. พร้อมผักปลอดสารพิษ

“วัดท่าไม้“ แจกเนื้อหมูฟรี 1,000 กก. พร้อมผักปลอดสารพิษ ลดภาระค่าครองชีพประชาชน ในภาวะหมูแพง

Home / NEWS / ‘วัดท่าไม้’ แจกเนื้อหมูฟรี 1,000 กก. พร้อมผักปลอดสารพิษ

ประเด็นน่าสนใจ

  • “วัดท่าไม้“ แจกเนื้อหมูฟรี 1,000 กก. พร้อมผักปลอดสารพิษ ลดภาระค่าครองชีพประชาชน ในภาวะหมูแพง
  • กิจกรรมต่อเนื่อง พรุ่งนี้ แจกไก่สด 1,000 ตัว
  • ประชาชนผู้ที่มารับบริจาคจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ก่อน

วันนี้ ( 15 ม.ค. 65 ) ที่ วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ประชาชนทยอยเดินทางมารับ “ หมูเนื้อแดงและผักปลอดสารพิษ “จากคณะศิษยานุศิษย์ โดยมีเนื้อหมูทั้งหมด 1,000 กิโลกรัม พร้อมผักปลอดสารพิษที่ทางวัดปลูกไว้เองอีกจำนวนมาก ส่วนมีบรรยากาศทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดท่าไม้ เข้าคิวรับกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งให้เนื้อหมูครอบครัวละ 1 กิโลกรัม กับ ผักปลอดสารพิษอีก 1 ถุง เพื่อเป็นการกระจายอาหารสู่ผู้บริโภคได้อย่างถ้วนหน้า

ทั้งนี้วัดท่าไม้ เห็นถึงปัญหาและความลำบากของประชาชน ในขณะที่ของทุกอย่างกำลังขึ้นราคา โดยเฉพาะเนื้อหมูที่ขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง และผักที่เริ่มมีการปรับราคาอันเนื่องมาจากใกล้เทศกาลตรุษจีน พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่และคณะกรรมการวัดจัดหาเนื้อหมูจากบรรดาลูกศิษย์ เพื่อมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผมกระทบเป็นมุมกว้าง ในสโลแกน “ #ทุเรียนยังไม่มีมารับรับหมูฟรีไปก่อน “

ด้าน น.ส.กิตติยา บูรพาชลทิศน์ ศิษยานุศิษย์ของวัดบอกกับทีมข่าวว่า เนื้อหมูที่นำมาแจก เป็นหมูเนื้อแดงแบบบรรจุถุงๆ ละ 1 กิโลกรัม จำนวน 500 ถุง และหมูเนื้อแดงแบบชิ้นอีก 500 กิโลกรัม โดยศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัด ได้ร่วมใจกันนำมามอบให้ ขณะที่ผักสดปลอดสารพิษจำนวน 800 กิโลกรัม นำมาจากสวนผักของเจ้าอาวาสวัดที่ปลูกผักไว้หลากหลายชนิดเพื่อนำมาแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่มาทำบุญที่วัดท่าไม้

ขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนที่เดินทางมารับเนื้อหมูกับผักปลอดสารพิษ บอกกับทีมข่าวว่า “ รู้สึกดีใจที่ทางวัดแจกเนื้อหมูกับผักฟรี ช่วยให้แบ่งเบารายจ่ายและผู้ที่มีรายได้น้อย เพราะทุกวันนี้เนื้อหมูก็มีราคาแพงมาก ไม่มีท่าที ว่าราคาจะลดลง “

อย่างไรก็ตาม ประชาชนผู้ที่มารับบริจาคจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อสม.ตามมาตรการของสาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่อ จากนั้นรับบัตรคิว เข้าแถวเว้นระยะห่าง เพื่อเป็นการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 นอกจากวันนี้แล้ว ในวันพรุ่งนี้ ( 16 ม.ค. 65 ) จะมีกิจกรรมแจกไก่สด 1,000 ตัว กับ ผักปลอดสารพิษ 1,000 กิโลกรัม ให้แก่ผู้บริโภคอีกครั้งหนึ่ง ตั้งแต่เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป

ภาพ : วิชาญโพธิ