ชุดตรวจ ATK องค์การเภสัชกรรม

วันแรก!! ประชาชนแห่ซื้อ ATK ขององค์การเภสัชฯ ราคา 35 บาทต่อชุด

องค์การเภสัชกรรม เปิดขาย"ชุดตรวจ ATK" ในราคา 35 บาทต่อชุดเป็นวันแรก

Home / NEWS / วันแรก!! ประชาชนแห่ซื้อ ATK ขององค์การเภสัชฯ ราคา 35 บาทต่อชุด

ประเด็นน่าสนใจ

  • องค์การเภสัชกรรม เปิดขาย”ชุดตรวจ ATK” ในราคา 35 บาทต่อชุดเป็นวันแรก
  • กำหนดให้ประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์ซื้อได้คนละ 1 กล่อง แต่ละกล่อง จะบรรจุ 20 ชุด ราคากล่องละ 700 บาท
  • สามารถซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม 7 สาขา ส่วนออนไลน์จะเริ่มขายวันที่ 17 ม.ค.65

วันนี้ (14 ม.ค.65) ที่องค์การเภสัชกรรม สาขาสำนักงานใหญ่ ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดขาย”ชุดตรวจ ATK” ภายใต้โครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ในราคา 35 บาทต่อชุด เป็นวันแรก โดยมีประชาชนเข้ามารอต่อคิวซื้อตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่

ในส่วนของสาขาสำนักงานใหญ่จะเปิดขายวันละ 1,000 คิวสำหรับบุคคลทั่วไป เริ่มตั้งแต่เวลา 8:00 น และจนกว่าคิวจะหมดในแต่ละวันเปิดขายถึงวันที่ 19 มกราคม หยุดจำหน่ายเสาร์อาทิตย์

โดยกำหนดให้ประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์ซื้อได้คนละ 1 กล่องซึ่งแต่ละกล่อง จะบรรจุ 20 ชุด ราคากล่องละ 700 บาท เบื้องต้นทางองค์การเภสัชกรรมจัดเตรียมไว้ขาย 8 สาขา จำนวน 3 ล้านชุด แต่ด้วยความต้องการที่ มีจำนวนมากจึงมีการสั่งไว้เพิ่มเติมอีก 3.5 ล้านชุด

ซึ่งหนึ่งในผู้ที่เดินทางมาซื้อบอกว่าสถานการณ์ตอนนี้ที่ทำงานบังคับให้ต้องตรวจหาเชื้อทุกสัปดาห์แต่ชุดตรวจใน ท้องตลาด หายากขึ้นรวมทั้งมีราคาแพง จึงต้องเดินทางมาแต่เช้าเพื่อมารอรับบัตรคิว ซื้อชุดตรวจขององค์การเภสัช

นอกจากสำนักงานใหญ่ ประชาชนที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม 7 สาขา สาขายศเส ด้านข้างโรงพยาบาลหัวเฉียว สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาเทเวศร์  สาขารังสิต สาขากระทรวงสาธารณสุข  สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน และสาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เปิดบัตรคิววันละ 100 คิว ส่วนออนไลน์จะเริ่มขายวันที่ 17 มกราคมที่ www.gpoplanet.com

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์