ข่าวสดวันนี้ มะเร็ง โรคมะเร็ง

ทำไม่ได้จริง! รักษามะเร็ง ด้วยการหายใจเข้าออก

อ.เจษฯ ยันเอง “รักษามะเร็ง ด้วยการหายใจเข้าออก” ทำไม่ได้จริง แนะหยุดแชร์ หยุดเชื่อ วันนี้ (3 ม.ค. 2562) เพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ของ อาจารย์เจษฎา…

Home / NEWS / ทำไม่ได้จริง! รักษามะเร็ง ด้วยการหายใจเข้าออก

อ.เจษฯ ยันเอง “รักษามะเร็ง ด้วยการหายใจเข้าออก” ทำไม่ได้จริง แนะหยุดแชร์ หยุดเชื่อ

วันนี้ (3 ม.ค. 2562) เพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ของ อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีโพสต์ข้อความเปิดเผยข้อเท็จจริง หลังมีคนส่งต่อภาพและข้อความอ้างว่า โรคมะเร็งสามารถรักษาด้วยการหายใจเข้าออก โดย อ.เจษฎา เผยว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง การฝึกหายใจเข้าออกไม่สามารถรักษาโรคมะเร็งได้

โดยข้อความดังกล่าว อ.เจษฎา อ้างอิงจาก ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท. ที่ได้ตรวจสอบกับ ศ.นพ.อิศรางค์ นุชประยูร ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ระบุทุกคนมีสิทธิเป็นมะเร็งได้ เกิดจากความผิดปกติที่สะสมในร่างกาย ไม่ได้เกิดตามธรรมชาติ

โดยการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมทำให้ผู้ป่วยบางคนอาการดีขึ้น แต่ไม่ใช่ทุกคน เพราะบางรายไม่สามารถรับการรักษาวิธีนี้ได้ การหายใจ กินของมีประโยชน์ ไม่เครียด แม้จะไม่ช่วยรักษามะเร็งโดยตรง แต่หากผู้ป่วยอยากปฏิบัติตามก็สามารถทำได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ดร.ชนิสา อรรถจินดา พบว่าเป็นสถาปนิกและครูสอนสมาธิ ไม่ได้เป็นผู้เขียน แต่แปลจากบทความต่างประเทศ