ข่าวภูมิภาค ท่าเรือบาลีฮาย พัทยา แหลมบาลีฮาย

ขยะลอยทะเลเกลื่อน ใต้สะพานท่าเรือบาลีฮายพัทยาใต้

ขยะลอยทะเลเกลื่อนใต้สะพานท่าเรือบาลีฮายพัทยาใต้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข หลังพบกรณีดัง กล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ว่าที่บริเวณใต้สะพาน และริมชายหาดบริเวณสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ จ.ชลบุรี มีเศษขยะลอยอยู่กลางทะเลเป็นจำนวนมาก สร้างความสกปรกรกรุงรังและภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสายตานักท่องเที่ยว ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเศษขยะและสิ่งปฏิกูลจำพวกถุงพลาสติก เศษวัชพืชและอื่นๆลอยอยู่ในน้ำทะเลห่างจากสะพานช่วงใกล้อาคารรองรับผู้โดยสารเพียงไม่กี่เมตร สร้างทัศนะที่อุจาดต่อสายตา…

Home / NEWS / ขยะลอยทะเลเกลื่อน ใต้สะพานท่าเรือบาลีฮายพัทยาใต้

ขยะลอยทะเลเกลื่อนใต้สะพานท่าเรือบาลีฮายพัทยาใต้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข หลังพบกรณีดัง กล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ว่าที่บริเวณใต้สะพาน และริมชายหาดบริเวณสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ จ.ชลบุรี มีเศษขยะลอยอยู่กลางทะเลเป็นจำนวนมาก สร้างความสกปรกรกรุงรังและภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสายตานักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเศษขยะและสิ่งปฏิกูลจำพวกถุงพลาสติก เศษวัชพืชและอื่นๆลอยอยู่ในน้ำทะเลห่างจากสะพานช่วงใกล้อาคารรองรับผู้โดยสารเพียงไม่กี่เมตร สร้างทัศนะที่อุจาดต่อสายตา แต่พบว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยาหรือหน่วยงานใด เข้ามาบริหารจัดการหรือเก็บกวาดเศษขยะในทะเลดังกล่าว โดยปล่อยให้เป็นภาพของขยะที่ลอบเคว้งอยู่ในทะเล ซึ่งถือว่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเรือโดยสารข้ามฟากเป็นจำนวนมาก