พายุปาบึก

ชาวบ้านเร่งเก็บข้าวไร่ หวั่นพายุปาบึกทำข้าวไร่เสียหาย

ชาวบ้านที่ปลูกข้าวไร่ไว้รับประทานในพื้นที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง ระดมญาติพี่น้องเร่งเก็บข้าวไร่ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย หวั่นฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุปาบึกทำข้าวไร่เสียหายทั้งหมด วันที่ 3 มกราคม 2562 ชาวบ้านที่ปลูกข้าวไร่แซมไว้ในสวนยางพารา เพื่อไว้สำหรับรับประทานในครัวเรือน หวังลดค่าใช้จ่ายจากการซื้อข้าวสาร และลดปัญหาความเดือดร้อนจากสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดตรัง ต่างเร่งระดมญาติพี่น้องเพื่อเก็บเกี่ยว โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่…

Home / NEWS / ชาวบ้านเร่งเก็บข้าวไร่ หวั่นพายุปาบึกทำข้าวไร่เสียหาย

ชาวบ้านที่ปลูกข้าวไร่ไว้รับประทานในพื้นที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง ระดมญาติพี่น้องเร่งเก็บข้าวไร่ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย หวั่นฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุปาบึกทำข้าวไร่เสียหายทั้งหมด

วันที่ 3 มกราคม 2562 ชาวบ้านที่ปลูกข้าวไร่แซมไว้ในสวนยางพารา เพื่อไว้สำหรับรับประทานในครัวเรือน หวังลดค่าใช้จ่ายจากการซื้อข้าวสาร และลดปัญหาความเดือดร้อนจากสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดตรัง ต่างเร่งระดมญาติพี่น้องเพื่อเก็บเกี่ยว

โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง ต่างระดมญาติพี่น้องนับ 10 คน เร่งเก็บข้าวไร่ที่กำลังออกรวงสุกอร่ามประมาณ 5 ไร่ ที่ปลูกแซมไว้ในสวนยางพาราใส่กระสอบปุ๋ย และนำไปเก็บในที่ปลอดภัย ก่อนฝนจะตกลงมาอย่างหนัก

หลังได้เกิดฝนตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา หวั่นอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ปาบึก” จะทำฝนตกหนักเพิ่มขึ้น จนข้าวไร่ที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหายทั้งหมด จึงต้องระดมญาติพี่น้องช่วยกันเก็บใส่กระสอบปุ๋ยอย่างเร่งด่วน ก่อนฝนจะตกหนักและได้รับความเสียหายทั้งหมด