ข่าวพายุ ข่าวสดวันนี้ พายุปาบึก พายุโซนร้อนปาบึก

คลิปจากหัวไทร – พะงัน ลมแรง คลื่นสูง หลังพายุปาบึกจะพัดขึ้นฝั่งเย็นนี้

เปิดคลิปสถานการณ์ หัวไทร – เกาะพงัน เกิดฝนตกหนักลมแรง คลื่นสูง หลังได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนปาบึก และคาดจะพัดขึ้นฝั่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเย็นวันนี้ แนะใครอยู่ริมทะเลอพยพด่วน! หลังจากที่วันนี้ (4 ม.ค. 2562)…

Home / NEWS / คลิปจากหัวไทร – พะงัน ลมแรง คลื่นสูง หลังพายุปาบึกจะพัดขึ้นฝั่งเย็นนี้

เปิดคลิปสถานการณ์ หัวไทร – เกาะพงัน เกิดฝนตกหนักลมแรง คลื่นสูง หลังได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนปาบึก และคาดจะพัดขึ้นฝั่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเย็นวันนี้ แนะใครอยู่ริมทะเลอพยพด่วน!

หลังจากที่วันนี้ (4 ม.ค. 2562) กรมอุตุนิยมวิทยา  ได้ออกประกาศถึงสถานการณ์ของพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ที่บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตร และจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงเย็นของวันนี้นั้น

ล่าสุดเพจต่างๆ ได้มีการเผยแพร่คลิปสถานการณ์ในพื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบจากพายโซนร้อนปาบึก โดยเฉพาะเพจ เมือง ทุ่งสง ที่ได้เผยให้เห็นภาพลมแรงในพื้นที่ อ.หัวไทร  และ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ที่พัดให้ยอดต้นไม้เอนเอียงไปตามแรงลมน่ากลัวเป็นอย่างมาก

ขณะที่เพจ อช.ธารเสด็จ- เกาะพะงัน ได้มีการเผยแพร่ภาพให้เห็นคลื่นทะเลในพื้นที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีฝนตกหนักและลมแรง จนทำให้เกิดคลื่นกำลังแรงในทะเลอ่าวไทย บางช่วงสูงถึง 3-5 เมตร  ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนควรอพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยที่ทางจัดไว้ให้

อย่างไรก็ดีมีรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงบ่ายนี้ ที่บริเวณ ท่าศาลา-ตะลุมพุก-ปากพนัง จะค่อนข้างมีลมแรงความเร็วสูงสุดอาจจะถึง 80 กม./ชม. ซึ่งอาจจะทำให้ต้นไม้หักโค่น หลักคาปลิวได้ ใครอยู่ริมทะเล ควรอพยพเป็นการด่วน ส่วนแนวโน้มการพัดขึ้นฝั่งของพายุลูกนี้ จะขึ้นฝั่งไปแนว อ.ท่าศาลา และเฉียดๆ อ.ปากพนัง ขณะที่ สิชล, หัวไทร และระโนด ก็ยังได้รับอิทธิพลอยู่