กสทช. พายุปาบึก ภัยพิบัติ

กสทช.เตือน! ผู้ให้บริการดูแลโครงข่ายรับพายุ “ปาบึก”

กสทช.ย้ำให้ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการดูแลทั้งโครงข่าย และเตรียมพร้อมการสื่อสารตามแผนภัยพิบัติ รวมทั้งให้ศูนย์สายลมประสานงานสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ เพื่อรับมือการสื่อสารกรณีเหตุภัยพิบัติ หรือเหตุฉุกเฉินด้วย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช.…

Home / NEWS / กสทช.เตือน! ผู้ให้บริการดูแลโครงข่ายรับพายุ “ปาบึก”

กสทช.ย้ำให้ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการดูแลทั้งโครงข่าย และเตรียมพร้อมการสื่อสารตามแผนภัยพิบัติ รวมทั้งให้ศูนย์สายลมประสานงานสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ เพื่อรับมือการสื่อสารกรณีเหตุภัยพิบัติ หรือเหตุฉุกเฉินด้วย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. ได้ย้ำให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ประกอบกิจการวิทยุ และผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ทุกราย ดูแลโครงข่าย และเตรียมความพร้อมของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์ประจำที่ และระบบโทรคมนาคม ให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้เมื่อเกิดภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน

พร้อมทั้งขอให้ผู้ประกอบการวิทยุและโทรทัศน์ เตรียมพร้อมให้ความร่วมมือในการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาสัมพันธ์ และรับแจ้งเหตุเตือนภัย และรายงานสถานการณ์

นอกจากนี้ยังสั่งการให้สำนักงาน กสทช. ภาค 4 และสำนักงาน กสทช. เขตทุกเขต ที่รับผิดชอบพื้นที่เขตภาคใต้ในจังหวัดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ให้ติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก ประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และเตรียมการรับมือตามแผนประสานงานกรณีเกิดภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉินของสำนักงาน กสทช.

ขณะที่ศูนย์สายลม สำนักงาน กสทช. ได้ประสานงานไปยังสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ เตรียมความพร้อมด้านการสื่อสาร กรณีเกิดภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉิน ให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ ในกรณีที่การสื่อสารหลักทางโทรศัพท์ได้รับความเสียหาย ขณะที่คอลเซ็นเตอร์สำนักงาน กสทช. 1200 พร้อมรับแจ้งสถานการณ์ต่างๆ จากประชาชนในพื้นที่ โดยประชาชนสามารถติดต่อแจ้งเหตุการณ์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย