ทำร้ายภรรยา น้องจูน ศาลทหาร

‘น้องจูน’ ยื่นคำร้อง ก.ยุติธรรม ช่วยประสานกลาโหมพิจารณาเยียวยา

น้องจูน เหยื่อหมวดแบงค์ พร้อมมารดา เข้ายื่นคำร้องต่อกระทรวงยุติธรรม ประสานไปทางกระทรวงกลาโหมให้พิจารณาเยียวยาเพิ่มเติม

Home / NEWS / ‘น้องจูน’ ยื่นคำร้อง ก.ยุติธรรม ช่วยประสานกลาโหมพิจารณาเยียวยา

ประเด็นน่าสนใจ

  • น้องจูน เหยื่อหมวดแบงค์ พร้อมมารดา เข้ายื่นคำร้องต่อกระทรวงยุติธรรม ประสานไปทางกระทรวงกลาโหมให้พิจารณาเยียวยาเพิ่มเติม
  • ในคดีที่มีการตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว
  • จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ ‘น้องจูน’ มีใบหน้าที่ผิดรูป และทุพพลภาพ

วันนี้ (23 ธ.ค.64) เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤติ จิตอารีย์รัตน์ มารับเรื่องร้องทุกข์ พร้อมเอกสารสำคัญจาก น.ส.สุกฤตตา สุภานิล และแม่ของน้องจูน ในคดีที่มีการตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว อนึ่งเพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาในการพิจารณาของศาลทหารในอนาคต

โดยน้องจูน และมารดา เปิดเผยว่า นอกจากเอกสารต่าง ๆ ในคดีความที่นำมามอบให้ทางกระทรวงยุติธรรมเพื่อเป็นประโยชน์ในอนาคตต่อไปแล้ว ซึ่งตนเองและมารดาก็ยอมรับคำตัดสินที่ออกมาทั้งหมด แต่ยังมีเรื่องอยากให้ทางกระทรวงยุติธรรมประสานไปทางกระทรวงกลาโหมให้พิจารณาเยียวยาเพิ่มเติมในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากบาดแผลที่ตนถูกทำร้ายมา ทำให้ตนเองมีใบหน้าที่ผิดรูป และทุพพลภาพ หากตนได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ อย่างน้อยก็น่าจะมีสวัสดิการในการช่วยค่ารักษาที่ตนเองต้องจ่ายอยู่เป็นประจำได้บ้าง

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤติ จิตอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเห็นใจน้องจูน และมารดา แต่ในเรื่องของคดีเป็นอันที่สิ้นสุดแล้วก็ต้องยอมรับ แต่จะช่วยประสานให้ในเรื่องเยียวยา ทั้งนี้จะมีการนำเอกสารไปยื่นให้กับทางกระทรวกลาโหมด้วยตนเองภายในสัปดาห์หน้าอีกครั้ง

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์