พิษณุโลก สาธารณะดงมะไฟหวาน หุ่นแรดยักษ์

เชิญชวนเที่ยวชมสีสันสวนสาธารณะดงมะไฟหวาน – หุ่นแรดยักษ์ จ.พิษณุโลก

บรรยากาศสบายๆ บริเวณสวนสาธารณะดงมะไฟหวาน ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมถ่ายรูปกันอย่างมีความสุข ท่ามกลางความสวยงามของทุ่งดอกปอเทือง และทุ่งดอกทานตะวัน พื้นที่รวมประมาณ 2 ไร่ ที่กำลังบานสะพรั่งรับลมหนาว…

Home / NEWS / เชิญชวนเที่ยวชมสีสันสวนสาธารณะดงมะไฟหวาน – หุ่นแรดยักษ์ จ.พิษณุโลก

บรรยากาศสบายๆ บริเวณสวนสาธารณะดงมะไฟหวาน ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมถ่ายรูปกันอย่างมีความสุข ท่ามกลางความสวยงามของทุ่งดอกปอเทือง และทุ่งดอกทานตะวัน พื้นที่รวมประมาณ 2 ไร่ ที่กำลังบานสะพรั่งรับลมหนาว

ถัดจากจุดนี้ ยังมีสถานที่พักผ่อนน่าสนใจอย่าง ชุมชนต้นแบบวิถีโบราณบ้านปลักแรด ที่ผู้มาเยือนสามารถพักค้างคืนกับโฮมสเตย์ ส่วนใครต้องการเก็บภาพความประทับใจ พร้อม “เช็คอิน” แชร์ลงโซเชียลมีเดีย ที่นี่ยังมีจุดถ่ายภาพ พร้อมด้วยหุ่นฟางรูปแรดขนาดใหญ่ ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของพื้นที่ ไว้ให้โพสต์ท่าเก็บภาพกันอีกด้วย

ทั้งนี้ นายกเทศบาลตำบลปลักแรด เปิดเผยว่า เมื่อสองปีก่อน ที่นี่เป็นพื้นที่รกร้าง แต่ชาวตำบลปลักแรด ได้ร่วมกันพัฒนาเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย โดยมีการปลูกทุ่งดอกทานตะวัน และดอกทุ่งปอเทือง สลับด้วยดอกไม้ตามฤดูกาล และในอนาคต เทศบาลตำบลปลักแรด จะร่วมกับชาวบ้าน สร้างหุ่นฟางรูปสัตว์ต่างๆ ทั่วบริเวณ พร้อมพัฒนาเป็นหนึ่งในแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของอำเภอบางระกำอีกด้วย

สำหรับ ผู้สนใจมาเที่ยวชม สามารถใช้เส้นทางจากอำเภอบางระกำ มุ่งหน้าตำบลปลักแรด และเลี้ยวเข้าถนนเทศบาล 6 ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะพบสวนสาธารณะดงมะไฟหวาน