ข่าวสดวันนี้ พายุปาบึก เรือหลวงจักรีนฤเบศร

ประมวลภาพ เรือหลวงจักรีนฤเบศร ลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยพายุ ‘ปาบึก’

เรือหลวงจักรีนฤเบศร ลำเลียงเสบียงเต็มลำ พร้อมเดินทางเข้าช่วยผู้ประสบภัยพายุ “ปาบึก” และทีมแพทย์กว่า 25 ชีวิต วันนี้ (4 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กองทัพเรือ โดยเรือหลวงจักรีนฤเบศร หมายเลข 911…

Home / NEWS / ประมวลภาพ เรือหลวงจักรีนฤเบศร ลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยพายุ ‘ปาบึก’

เรือหลวงจักรีนฤเบศร ลำเลียงเสบียงเต็มลำ พร้อมเดินทางเข้าช่วยผู้ประสบภัยพายุ “ปาบึก” และทีมแพทย์กว่า 25 ชีวิต

วันนี้ (4 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กองทัพเรือ โดยเรือหลวงจักรีนฤเบศร หมายเลข 911 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกอากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือ ที่จอดเทียบท่า การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ดำเนินการลำเลียงเสบียง และเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ น้ำดื่ม และอาหารแห้ง ขึ้นสู่ลำเรือ พร้อมออกเดินทางสู่ภารกิจช่วยเหลือประชาชน กรณีเกิดภัยพิบัติจาก พายุปลาบึก ในพื้นที่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี และจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเรือหลวงจักรีนฤเบศมีขนาดความยาว 182 เมตร ความกว้าง 30.5 เมตร กินน้ำลึกกว่า 6.2 เมตร มีกำลังพลร่วมปฎิบัติภารกิจในครั้งนี้เกือบ 1 พันคน

ทั้งนี้ พลเรือเอก นพดล สุภากร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ บอกกับทีมข่าวว่า ภารกิจในการช่วยเหลือในครั้งนี้เรือหลวงจักรีนฤเบศจะเป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือโดยมีเรือหลวงอ่างทองและเรือหลวงมกุฎราชกุมารคอยสนับสนุนภารกิจ ซึ่งกองทัพเรือนำทีมแพทย์กว่า 20 ชีวิตรวมถึงพยาบาลและทหารกว่า 900 คนคอยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ นอกเหนือจากนั้นยังมีถุงยังชีพพระราชทานจากมูนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย จำนวน 1,600 ชุด ไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

โดย ภารกิจให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ หมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล เป็นการเตรียมการขั้นสูงสุด มีกำลังพล และยุทโธปกรณ์ จากหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ ประกอบด้วย เฮลิคอปเตอร์ ปฏิบัติการกองทัพเรือ 4 ลำ ,ชุดปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำ (Maritime Aquatic Life Support Team: MAL) ,ชุดสำรวจสำรวจและประเมินความเสียหาย ทร. (Naval Disaster Assessment Team:NDAT) ,ชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก และชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์ ซึ่งเรือจะใช้เวลาในการเดินทางถึงที่หมายประมาณ 15 ชม.