ข่าวภูมิภาค สั่งโต๊ะจีนเลี้ยงเทพเจ้า เทพเจ้า โต๊ะจีน

สุดแปลก!! สั่งโต๊ะจีนกว่า 90 ตัว เลี้ยงเทพเจ้าทั้งโรงเจ

ชาวไทยเชื้อสายจีน จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป และจัดโต๊ะจีนกว่า 90 ตัวเลี้ยงเทพเจ้าประจำโรงเจ วันนี้ (4 ม.ค.62) ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา…

Home / NEWS / สุดแปลก!! สั่งโต๊ะจีนกว่า 90 ตัว เลี้ยงเทพเจ้าทั้งโรงเจ

ชาวไทยเชื้อสายจีน จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป และจัดโต๊ะจีนกว่า 90 ตัวเลี้ยงเทพเจ้าประจำโรงเจ

วันนี้ (4 ม.ค.62) ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 พร้อมชาวไทยเชื้อสายจีน ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป และจัดโต๊ะจีนกว่า 90 ตัวเลี้ยงเทพเจ้าประจำโรงเจ ซึ่งจัดติดต่อกันกว่า 10 แล้ว

โดยนายอำมาตย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โรงเจบึงไร่ 1 มีหลวงเตี่ยเจียงกุงเอี้ย เป็นเจ้าองค์แรกประจำโรงเจบึงไร่ 1 ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์ มีผู้คนจากทั่วสารทิศ เดินทางมาบนบานสานกล่าว หลังจากกลับไปแล้วก็ได้ตามที่ขอ ทำให้มีการพูดถึงปากต่อปาก จนมีชื่อเสียงเลื่องลือไปไกล ต่างเดินทางมาแก้บน ในรูปแบบต่างๆ บางคนก็จัดแบบโต๊ะจีน ซึ่งเป็นความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน หากจัดเลี้ยงโต๊ะจีนเทพเจ้ากินอิ่มแล้ว เมื่อเทพเจ้ากินอิ่มก็จะประทานพร ความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว มีสุข ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จสมปรารถนา ไม่เจ็บไม่ป่วย มีกินมีใช้ตลอดปี