มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน แม่ชีศันสนีย์

เคลื่อนร่างแม่ชีศันสนีย์ สู่ ธรรมศาลา เตรียมสวดพระอภิธรรมเป็นการภายใน 7 วัน

เคลื่อนร่างของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต จากอาคารธรรมมาศรมสู่ธรรมศาลา สวดพระอภิธรรมใน 7 วันแรกจะจัดขึ้นเป็นการภายใน

Home / NEWS / เคลื่อนร่างแม่ชีศันสนีย์ สู่ ธรรมศาลา เตรียมสวดพระอภิธรรมเป็นการภายใน 7 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ (7 ธ.ค.64) มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ออกแถลงการณ์ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต คืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ สิริอายุ 68 ปี 1 เดือน 7 วัน
  • ได้มีการเคลื่อนร่างของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต จากอาคารธรรมมาศรมสู่ธรรมศาลา สวดพระอภิธรรมใน 7 วันแรกจะจัดขึ้นเป็นการภายใน
  • จะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ากราบเคารพสังขารได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 64 – 15 กุมภาพันธ์ 65 ณ ถ้ำนิพพานชิมลอง เสถียรธรรมสถาน กรุงเทพฯ

วันนี้ (8 ธ.ค.64) หลังมีแถลงข่าวในช่วงเช้าถึงเรื่องกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม และกราบเคารพกายสังขาร เวลา 14.00 น. ได้มีการเคลื่อนร่างของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุตจากอาคารธรรมมาศรมสู่ธรรมศาลา

พิธีเป็นไปอย่างเรียบง่ายตามคำสั่งของแม่ชี ซึ่งขบวนได้มีการใช้เส้นทางเดินจงกลมใช้เป็นเส้นทางหลัก และเมื่อมาถึงธรรมศาลาได้มีการนำร่างของแม่ชีศันสนีย์ขึ้นวางบนบริเวณพิธีบนศาลา เพื่อเตรียมสวดพระอภิธรรมในช่วงเวลา 18.00 น. โดยงานสวดพระอภิธรรมแม่ชีศันสนีย์ ใน 7 วันแรกจะจัดขึ้นเป็นการภายใน

เพื่อให้สามารถควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงานด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยทางสุขภาพ และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ากราบเคารพสังขารได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 64 – 15 กุมภาพันธ์ 65 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ทุกวัน ณ ถ้ำนิพพานชิมลอง เสถียรธรรมสถาน กรุงเทพฯ

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์