กรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตก พยากรณ์อากาศ พายุปาบึก

อุตุฯ เตือน ‘พายุปาบึก’ เคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้ ทำภาคใต้ฝนหนักหลายพื้นที่

อุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุปาบึก ฉ.21 คาดพายุปาบึกจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้ (5 ม.ค.) ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ วันนี้ (5 ม.ค.) เวลา 04.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนพายุปาบึก ฉบับที่…

Home / NEWS / อุตุฯ เตือน ‘พายุปาบึก’ เคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้ ทำภาคใต้ฝนหนักหลายพื้นที่

อุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุปาบึก ฉ.21 คาดพายุปาบึกจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้ (5 ม.ค.) ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่

วันนี้ (5 ม.ค.) เวลา 04.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนพายุปาบึก ฉบับที่ 21 พายุมีศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็ว 10 กม./ชม. คาดพายุปาบึกจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ (5 ม.ค.)

โดยลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบริเวณ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ โดยจะมีผลกระทบต่อไปอีก 1 วัน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากลมแรงและคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรงดการเดินเรือต่อไปอีก 1 วัน

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-27 องศาเซลเซียส