มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน แม่ชีศันสนีย์

‘แม่ชีศันสนีย์’ คืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ สิริอายุ 68 ปี

มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ได้แถลงการณ์ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต คืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ สิริอายุ 68 ปี 1 เดือน 7 วัน

Home / NEWS / ‘แม่ชีศันสนีย์’ คืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ สิริอายุ 68 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ออกแถลงการณ์แจ้งความคืบหน้าอาการป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายของ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต
  • หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและเข้ารับการรักษาตั้งแต่ พ.ศ. 2560
  • ล่าสุดทาง มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ได้แถลงการณ์ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต คืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ สิริอายุ 68 ปี 1 เดือน 7 วัน

วันนี้ (7 ธ.ค.64) มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ออกแถลงการณ์ (ฉบับที่ 2) แจ้งข่าวการคืนสู่ธรรมชาติ ของท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน

จากที่ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและเข้ารับการรักษาตั้งแต่ พ.ศ. 2560 โดยมีอาการดีขึ้นในช่วงปีแรกและตรวจพบก้อนมะเร็งอีกครั้งในกลางปีพ.ศ. 2563 และเข้ารับ การรักษาโดยคณะแพทย์อย่างเต็มความสามารถ

กระทั่งวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554 พบว่าอาการไม่ปกติ อ่อนเพลียมาก คณะผู้ดูแลจึงพาท่านเข้า รับการรักษาอีกครั้ง คณะแพทย์พบว่าก้อนมะเร็งได้ขยายขนาดและลุกลามอย่างมาก ผู้ดูแลจึงตัดสินใจพา ท่านกลับมาพํานักที่เสถียรธรรมสถานตามปณิธานของท่าน ในวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554 และคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ ในวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.23 น สิริอายุ 68 ปี 1 เดือน 7 วัน และนับเป็น 41 พรรษาบนมรรคาแห่งการตื่น

เสถียรธรรมสถานและคณะศิษยานุศิษย์ จึงขอประกาศแจ้งข่าวการคืนสู่ธรรมชาติของท่านแม่ซี ศันสนีย์ เสถียรสุต ให้ได้ทราบโดยทั่วกันด้วยความอาลัยยิ่ง สําหรับกําหนดการอื่น ๆ จะได้แจ้งให้ทราบใน วันถัดไป