กลุ่มแนวต้านวัคซีน บังคับฉีดวัคซีน โควิด-19

“กลุ่มแนวต้านวัคซีน” ชูภาพข่าว ต่อต้านบังคับฉีดวัคซีน!!

กลุ่มแนวต้านวัคซีน จัดกิจกรรม ต่อต้านการบีบบังคับฉีดวัคซีน ที่ สวนลุมพินี ระบุร่างกายเรา คือสิทธิเสรีภาพของเรา ไม่ใช่ของบริษัทยา

Home / NEWS / “กลุ่มแนวต้านวัคซีน” ชูภาพข่าว ต่อต้านบังคับฉีดวัคซีน!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มแนวต้านวัคซีน จัดกิจกรรม ต่อต้านการบีบบังคับฉีดวัคซีน ที่ สวนลุมพินี
  • ระบุร่างกายเรา คือสิทธิเสรีภาพของเรา ไม่ใช่ของบริษัทยา
  • ยืนยันไม่ได้มีวัตุประสงค์ทางการเมือง แต่เป็นเรื่องของการต่อต้านอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ การบีบบังคับฉีดวัคซีน

วันนี้ (4 ธ.ค. 64) ที่ สวนลุมพินี กลุ่ม The Resistance THA(แนวต้านวัคซีน) นำโดย ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร, นพ. อรรถพล สุคนธาภิรมย์ ได้จัดกิจกรรม ต่อต้านการบีบบังคับฉีดวัคซีน โดยได้นัดรวมตัวที่ BTS ศาลาแดง ถนนสีลม จากนั้นได้เคลื่อนขบวนมาปักหลักปราศรัย ด้านนอกสวนลุมพินี ประตู 2 (ประตูด้านถนนวิทยุ)

ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร

ทั้งนี้ มีการนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ติดรั้วของสวนฯ ที่สกรีนภาพข่าวผู้เสียชีวิตจากผลกระทบของวัคซีน พร้อมข้อความ ระบุว่า “ ร่างกายเรา คือสิทธิเสรีภาพของเรา ไม่ใช่ของบริษัทยา ต่อต้านอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ การบีบบังคับฉีดวัคซีน ที่ป้องกันไม่ได้ แต่หนึ่งในผลข้างเคียงคือการตาย ”

หลังจากได้มีการปราศรัยจากแกนนำ โดยกล่าวว่า เรามาวันนี้ อยากให้ชัดเจนว่า พวกเราไม่ได้มีวัตุประสงค์ทางการเมือง แต่ที่เรามาเป็นเรื่องของการต่อต้านอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ การบีบบังคับฉีดวัคซีน บางคนอาจไม่เห็นด้วยกับเรา แต่ที่เราต่อสู้นั้นเป็นไปเพื่อทุกคน เพราะไม่ว่าคุณจะรับมา ไม่รับอีก หรือไม่รับเลยก็ตาม ไม่มีทางได้รับครบ ไม่ว่าเห็นด้วยหรือไม่

แต่ทุกคนต้องการสิทธิที่จะเลือกได้ ถ้าเราไม่รักษาสิทธินี้ไว้ ก็จะไม่มีสิทธิในร่างกายตัวเอง ไม่ใช่ให้ใครมาฉีดอะไรเข้าไปในร่างกายเราก็ได้ ก็เห็นกันอยู่ว่าผลเป็นอย่างไร ปฏิเสธไม่ได้ว่า การฉีดวัคซีนมีผลข้างเคียง อาจถึงความตาย ไม่ว่ารัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ศบค. หมอยง หมอธีระวัฒน์ หรือใครก็ตาม คำถามคือ “ มันต้องกี่ศพถึงจะพอ มันต้องแค่ไหนถึงจะพอ ”

อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วม ชุมนุมกลุ่มของ The Resistance THA(แนวต้านวัคซีน) ได้ถือป้ายข้อความต่าง ๆ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อีกด้วย

ภาพ : วิชาญ โพธิ