น้ำท่วม พายุปาบึก

พิษ ‘ปาบึก’ ทำบ้านเรือน-รีสอร์ตริมทะเลจันทบุรีอ่วม หลังพายุฝนคลื่นสูงซัด

อิทธิพล “ปาบึก” ทำบ้านเรือน และรีสอร์ตริมทะเลใน 3 อำเภอ จ.จันทบุรี เสียหายหนัก หลังเกิดพายุฝนซ้ำ คลื่นสูง 2-3 เมตรพัดเข้าชายฝั่ง วันนี้(5 ม.ค.) เมื่อเวลา…

Home / NEWS / พิษ ‘ปาบึก’ ทำบ้านเรือน-รีสอร์ตริมทะเลจันทบุรีอ่วม หลังพายุฝนคลื่นสูงซัด

อิทธิพล “ปาบึก” ทำบ้านเรือน และรีสอร์ตริมทะเลใน 3 อำเภอ จ.จันทบุรี เสียหายหนัก หลังเกิดพายุฝนซ้ำ คลื่นสูง 2-3 เมตรพัดเข้าชายฝั่ง

วันนี้(5 ม.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. อิทธิพลจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” ได้ส่งผลในพื้นที่ จ.จันทบุรี เกิดพายุฝนและคลื่นลมแรง โดยบ้านเรือนของชาวบ้าน และรีสอร์ตริมทะเลใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.แหลมสิงห์ ท่าใหม่ และ อ.นายายอาม ได้ถูกพายุฝนและคลื่นลมที่พัดเข้าฝั่งซัดบ้านเรือนและรีสอร์ตจนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง รวมทั้งบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดชายทะเลยังถูกน้ำทะเลหนุนเข้าท่วม และแรงลมยังพัดกระเบื้องหลังคาปลิวหายไปหลายหลังคาเรือน

โดยเหตุพายุฝนและคลื่นลมแรงได้เกิดขึ้นเมื่อประมาณเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา และในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีคลื่นสูงและลมแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นเนื่องจากชาวบ้านไม่คิดว่าพายุ “ปาบึก” จะซัดเข้ามาด้าน จ.จันทบุรี ด้วย จึงทำให้ไม่มีการเตรียมตัวรับมือ ขณะที่ เรือประมงของชาวบ้านที่จอดหลบคลื่นลมได้ถูกพายุซัดจมลงทะเลหลายลำ เบื้องต้น ชาวบ้านได้พากันขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูง และอพยพออกมาอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยแล้ว

 

ภาพจาก ฅนเจาะข่าว