ข่าวไฟไหม้ ไฟไหม้โกดังน้ำมัน

คุมเพลิงได้แล้ว! เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมัน ย่านอ้อมใหญ่ จ.นครปฐม

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง ตั้งอยู่ ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

Home / NEWS / คุมเพลิงได้แล้ว! เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมัน ย่านอ้อมใหญ่ จ.นครปฐม

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง ตั้งอยู่ ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม
  • ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว
  • ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณคลังน้ำมันใต้ดินของบริษัทประภากร ออยย์ เป็นโรงงานเก็บเชื้อเพลิงประเภท ทินเนอร์และน้ำมัน

วันนี้ ( 29 พ.ย. 64 ) จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง บริษัท ประภากรออยล์ จำกัด  ตั้งอยู่ ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ที่โรงงานเก็บเชื้อเพลิงประเภททินเนอร์และน้ำมัน ใกล้ตลาดธัญญาอ้อมใหญ่

โดยความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการใช้น้ำควบคุมและฉีดน้ำเพื่อระบายความร้อนของถังเหล็กภายในโรงงานที่มีจำนวนมาก

ทั้งนี้นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 12 นาฬิกา โดยต้นเพลิงเกิดจากบริเวณคลังน้ำมันใต้ดินของบริษัทประภากร ออยย์ เป็นโรงงานเก็บเชื้อเพลิงประเภท ทินเนอร์และน้ำมัน และน้ำมันเครื่องในถังกักเก็บประมาณเกือบ 1 แสนลิตร

ซึ่งบริษัทแห่งนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วครั้งนึงแต่เป็นคนละจุดกับบริเวณนี้เบื้องต้นจากการพูดคุยกับเจ้าของผู้ประกอบการยังไม่ยืนยันว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้มีสาเหตุจากประเด็นใด แต่เบื้องต้นเจ้าของบอกกับตำรวจว่าช่วงเกิดเหตุคนงานวิ่งมาบอกก็พบว่ามีแสงเพลิงและไฟลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว

สำหรับแนวทางหลังจากการควบคุมเพลิงได้แล้วเสร็จ เตรียมประสานกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนในเรื่องของโฟมเคมี เพื่อใช้ในการควบคุมไม่ให้เพลิงลุกไหม้ซ้ำขึ้นมาอีก/ รวมทั้งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านมลพิษ เข้าตรวจสอบสภาพอากาศผลกระทบจากสารเคมี และจะให้เจ้าหน้าที่พยายามระงับไม่ให้น้ำมันรั่วไหลลงไปในคลองซึ่งอยู่ในพื้นที่ชุมชน

ภาพ : วิชาญ โพธิ