ลอยกระทง

วัดอาษาสงคราม จัดลอยกระทงรอบโบสถ์

วันนี้ (19 พ.ย.64) บรรยากาศประชาชนแห่ร่วมลอยกระทง รอบโบสถ์วัดอาษาสงคราม พระประแดง หลังมีการปล่อยน้ำเข้าไปยังบริเวณรอบโบสถ์ เพื่อให้ประชาชนบริเวณโดยรอบได้มาทำกิจกรรมลอยกระทงกัน โดยพระประดิษฐ์ อภโย พระลูกวัดอาษาสงคราม เปิดเผยว่า ช่วงน้ำทะเลหนุนสูงก่อนหน้านี้ทำให้เกิดน้ำท่วมเข้ามายังบริเวณรอบโบสถ์ หลังจากนั้นจึงได้ขออนุญาตทางเจ้าอาวาส เพื่อทำการทดลองนำอุปกรณ์มากั้น…

Home / NEWS / วัดอาษาสงคราม จัดลอยกระทงรอบโบสถ์

วันนี้ (19 พ.ย.64) บรรยากาศประชาชนแห่ร่วมลอยกระทง รอบโบสถ์วัดอาษาสงคราม พระประแดง หลังมีการปล่อยน้ำเข้าไปยังบริเวณรอบโบสถ์ เพื่อให้ประชาชนบริเวณโดยรอบได้มาทำกิจกรรมลอยกระทงกัน โดยพระประดิษฐ์ อภโย พระลูกวัดอาษาสงคราม เปิดเผยว่า ช่วงน้ำทะเลหนุนสูงก่อนหน้านี้ทำให้เกิดน้ำท่วมเข้ามายังบริเวณรอบโบสถ์ หลังจากนั้นจึงได้ขออนุญาตทางเจ้าอาวาส เพื่อทำการทดลองนำอุปกรณ์มากั้น และสูบน้ำเข้ามารอบบริเวณโบสถ์เพื่อจัดเป็นงานลอยกระทง

ทั้งนี้ บริเวณรอบงานมีการจำหน่ายกระทง โดยกระทงที่ทำจากวัสดุประเภทอื่นจะมีการกำหนดราคาไว้แล้ว แต่กระทงที่ทำจากอาหารปลาไม่ได้กำหนดราคาไว้ เช่นเดียวกับข้าวโพดขั้วที่ทางวัดได้นำมาจำหน่าย ซึ่งมีการตู้หยอดเงินบริจาคไว้เพื่อให้ประชาชนที่สนใจบริจาคไว้ตามกำลังศรัทธา


ภาพ – ธนโชติ ธนาวิกรานต์