คณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลอยกระทง

นายกฯ พร้อมภริยานำ ครม. ลอยกระทง – ขอขมาสิ่งศักสิทธิ์ ให้บ้านเมืองปลอดภัย

ไม่ตอบปม 6 รมต. ตั้งพรรคใหม่ - ย้ายพรรค

Home / NEWS / นายกฯ พร้อมภริยานำ ครม. ลอยกระทง – ขอขมาสิ่งศักสิทธิ์ ให้บ้านเมืองปลอดภัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ พร้อมภริยานำ ครม. ลอยกระทง อธิษฐาน “ ให้บ้านเมืองปลอดภัย ขอขมาลาโทษสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ภัยผ่านพ้นไปจากประเทศ-มีเสถียรภาพลดความขัดแย้ง”
  • เมิน ตอบปม.6 รมต. เตรียมตั้งพรรคใหม่ ส่ายหัว ปมย้ายพรรค
  • ชี้จอเนชั่น เสนอข่าวโต้หมอชลน่าน ตีปมใช้รถทหารแทนรถบรรทุก

วันนี้ (19พ.ย.64) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในงาน “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย 1 ครอบครัว 1 กระทง รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ปลอดโรค ปลอดภัย” โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคู่สมรส รวมงาน โดยนายกฯได้ชมนิทรรศการองค์ความรู้ สาระคุณค่า และข้อปฏิบัติสำหรับเทศกาลประเพณีลอยกระทงในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 จากนั้นชมการแสดงชุดสายน้ำแห่งวัฒนธรรม โดยสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ก่อนที่นายกฯและภริยา ได้ร่วมลอยกระทง และชมการจำลองวิถีชีวิตตลาดน้ำ

สำหรับการจัดงานลอยกระทงในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด ผู้เข้าร่วมงานต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และได้ตรวจ ATK ก่อนร่วมงาน โดยต้องแสดงผลการตรวจของสถานพยาบาล ผลการตรวจต้องไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือสามารถมาตรวจได้ที่จุดคัดกรองภายในงาน นอกจากนี้ภายในงานยังเข้มมาตรการกระทรวงสาธารณสุข มีจุดตรวจอุณหภูมิ จุดลงทะเบียนไทยชนะ และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้างานและออกงาน ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา

จากนั้นภายหลังเสร็จสิ้นพิธีลอยกระทง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

” ได้อธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัย ขอขมาลาโทษพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ สังฆคุณ และพระแม่คงคา และแผ่นดิน อิติปิ โส ภะคะวา เรื่องขอขมามีคาถาอยู่แล้ว ในเรื่องการลอยกระทง การขอขมาลาโทษสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เทวดาที่คุ้มครองประเทศชาติ รวมถึงตัวเองด้วย ภัยต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปจากประเทศไทย และให้ทุกอย่างมีเสถียรภาพทุกเรื่อง ลดความขัดแย้งให้มากที่สุดน่ะจ๊ะ”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯจะย้ายไปอยู่พรรคใหม่ที่ 6 รัฐมนตรีตั้งขึ้นตามกระแสข่าวใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวแทนคำตอบ ก่อนขึ้นรถและชี้ให้ดูหน้าจอบนรถที่กำลังออกข่าวนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาตอบโต้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรื่องการใช้รถทหารมาขนส่งสินค้าช่วยประชาชนแทนรถบรรทุ


ภาพ – วิชาญ โพธิ