ต่างประเทศ หิมะ

‘ปักกิ่ง’ สั่งปิดเส้นทางสัญจรระนาว หลังหิมะตกหนักต่อเนื่อง

โดยเป็นหิมะแรกของปีนี้ ในกรุงปักกิ่ง

Home / NEWS / ‘ปักกิ่ง’ สั่งปิดเส้นทางสัญจรระนาว หลังหิมะตกหนักต่อเนื่อง

 7 พ.ย. (ซินหัว) — หิมะที่ยังตกหนักอย่างต่อเนื่องในกรุงปักกิ่งของจีน ตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์ (6พ.ย.) ได้ส่งผลกระทบต่อการจราจรบนท้องถนนของมหานครแห่งนี้

กัวจินหลานนักพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยากรุงปักกิ่งระบุว่า ในวันเสาร์ (6 พ.ย.) พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองมีหิมะตกตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 20.00 น. หลังมีฝนตกในช่วงเช้าของวัน และคาดว่าหิมะจะตกไปจนถึงช่วงเที่ยงหรือช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ (7 พ.ย.) จะมีหิมะตกหนักหรือมีพายุหิมะในหลายพื้นที่ของเขตปกครองตนเองมองโกเลียในและในหลายมณฑล ได้แก่ ซานซี เหอเป่ย เหลียวหนิง ส่านซี และเหอหนาน รวมถึงในกรุงปักกิ่ง และเทศบาลนครเทียนจิน

ปริมาณหิมะอาจสูง 6-12 มิลลิเมตรในเขตเมืองและพื้นที่ทางตอนใต้ของเมือง และอาจมีหิมะสะสมหนาสุดถึง 10 เซนติเมตร นอกจากนี้อุณหภูมิจะลดลงอย่างมากพร้อมกับมีลมกระโชกแรง

ด้านหน่วยงานจราจรให้ข้อมูลว่า จนถึงเวลา 08.30 น. ของวันอาทิตย์ (ตามเวลาปักกิ่ง) ปักกิ่งได้ระงับเส้นทางเดินรถแล้วกว่า 164 เส้นทาง และสั่งปิดให้บริการทางด่วนหลายส่วน โดยปักกิ่งแจ้งได้เตือนภัยระดับสีเหลือง สำหรับคลื่นอากาศหนาว ลมแรง ภาวะน้ำแข็งเกาะถนน และพายุหิมะ

อนึ่ง จีนมีระบบเตือนภัยสภาพอากาศที่แบ่งตามสีออกเป็น 4 ระดับ โดยสีแดงแสดงถึงความรุนแรงสูงสุด รองลงมาคือสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

ที่มา – ซินหัว