ข่าวจังหวัดกระบี่ ข่าวสดวันนี้ หลงป่า

พบแล้วสองสามีภรรยาชาวยูเครน หลงป่าเขาหงอนนาค กระบี่

พบแล้วสองสามีภรรยาชาวยูเครน พลัดหลงป่าเขาหงอนนาคขณะท่องเที่ยวชมธรรมชาติ เผยสภาพร่างกายยังแข็งแรง ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ก่อนส่งกลับที่พักอย่างปลอดภัย ผู้สื่อข่าว MThai ได้รายงานถึงความคืบหน้า กรณีที่สองสามีภรรยาชาวยูเครน คือ Ms.Oliga lerominska และ Mr.Lurii lerominska…

Home / NEWS / พบแล้วสองสามีภรรยาชาวยูเครน หลงป่าเขาหงอนนาค กระบี่

พบแล้วสองสามีภรรยาชาวยูเครน พลัดหลงป่าเขาหงอนนาคขณะท่องเที่ยวชมธรรมชาติ เผยสภาพร่างกายยังแข็งแรง ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ก่อนส่งกลับที่พักอย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าว MThai ได้รายงานถึงความคืบหน้า กรณีที่สองสามีภรรยาชาวยูเครน คือ Ms.Oliga lerominska และ Mr.Lurii lerominska พลัดหลงป่า ขณะเดินขึ้นจุดชมวิว บริเวณเขาหงอนนาค บ้านทับแขก ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เมื่อช่วง 5 โมงเย็นของวันที่ 6 ม.ค.62 ที่ผ่านมานั้น

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท. อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ได้เปิดเผยว่า พบนักท่องเที่ยวทั้งสองคนแล้ว หลังหน่วยต่างต่างๆ ระดมเจ้าหน้าที่ค้นหา ภายหลังทราบข่าวว่าหายตัวไป โดยใช้เวลาไปเกือบ 7 ชั่วโมงกว่าจะพบนักท่องเที่ยวทั้งสองราย

ซึ่งพบตามพิกัด ที่นักท่องเที่ยวทั้งสองแจ้งไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา ห่างจากจุดชมวิวยอดเขาหงอนนาคประมาณ 500 เมตร แต่สาเหตุที่ทางการต้องใช้เวลานาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องหาเส้นทางเข้าไปด้วยความยากลำบาก

เนื่องจากทั้งสองไม่ได้เดินไปทางเส้นทางปกติที่อุทยานกำหนดไว้ ประกอบกับสภาพอากาศไม่อำนายมีลมพายุแรง โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินขึ้นไปบนยอดเขา ก่อนเดินลงมาหาจุดที่นักท่องเที่ยวพลัดหลง ซึ่งขณะพบตัวทั้งสองก็ปลอดภัย ยังมีสภาพแข็งแรง ไม่บาดแผล เจ้าหน้าที่ให้อาหารและนำดื่มก่อนนำตัวไปส่งที่พัก ซึ่งทั้งสองบอกว่าเดินขึ้นชมธรรมชาติบนยอดเขา แต่ไม่รู้เส้นทาง