ข่าวจังหวัดพิจิตร ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้

ตำรวจชี้แจง หลังแม่ร้องสื่อลูกถูกฟันมือ แต่คดีไม่คืบ

รองโฆษกตำรวจ เผยความคืบหน้า กรณีแม่โร่ร้องอ้างคดีไม่คืบหลังลูกชายถูกอริฟันมือขาด วันนี้ (7 ม.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองเด็กชายรายหนึ่ง ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม หลังอ้างว่าคดีที่ลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นร่วมกันใช้อาวุธมีดฟันจนทำให้ข้อมือขาด ที่บริเวณเลียบคลองชลประทาน ในเขตพื้นที่…

Home / NEWS / ตำรวจชี้แจง หลังแม่ร้องสื่อลูกถูกฟันมือ แต่คดีไม่คืบ

รองโฆษกตำรวจ เผยความคืบหน้า กรณีแม่โร่ร้องอ้างคดีไม่คืบหลังลูกชายถูกอริฟันมือขาด

วันนี้ (7 ม.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองเด็กชายรายหนึ่ง ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม หลังอ้างว่าคดีที่ลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นร่วมกันใช้อาวุธมีดฟันจนทำให้ข้อมือขาด ที่บริเวณเลียบคลองชลประทาน ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองพิจิตรแต่ไม่คืบนั้น ว่า

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ทำงานควบคู่กับฝ่ายสอบสวน ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสผู้กระทำความผิด และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วเบื้องต้นเป็นชายจำนวน 2 ราย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

พร้อมทำการสอบปากคำพยานเพื่อยืนยันการกระทำความผิดของกลุ่มผู้ต้องหา อีกได้รับหลักฐานผลการชันสูตรบาดแผลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากแพทย์ รวมถึงขณะนี้ ทางผู้เสียหายได้ออกจากโรงพยาบาลภายหลังได้รับการรักษาจากแพทย์แล้ว

พนักงานสอบสวนก็จะได้ดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายโดยที่ผู้เสียหายนั้นเป็นเยาวชน รวมถึงจะได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพิจิตร เพื่ออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ต่อไป อายุความ 20 ปี

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องรอให้พนักงานสอบสวน ทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง การสอบปากคำพยาน รอผลการตรวจที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี และดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก รวมทั้งมีแผนในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจสอบและจับกุมบุคคลที่หมายจับ อาวุธ ยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมาย

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ พร้อมทำงานควบคู่กับฝ่ายสืบสวนในการแสวงหาพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงประกอบคดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และตอบคำถามสังคมได้