ฝรั่งเศส โควิด-19

ฝรั่งเศส ร้องขอให้ ปชช.รับวัคซีนโควิด-19 กระตุ้น หลังยอดลงทะเบียนน้อย

ซึ่งฝรั่งเศสมีประชาชนได้รับวัคซีนครบโดสแล้วกว่า 70%

Home / NEWS / ฝรั่งเศส ร้องขอให้ ปชช.รับวัคซีนโควิด-19 กระตุ้น หลังยอดลงทะเบียนน้อย

ประเด็นสำคัญ

  • รัฐบาลฝรั่งเศสขอให้ประชาชนที่เข้าเกณฑ์ ลงทะเบียนรับวัคซีนกระตุ้นโดยเร็ว
  • ซึ่งในขณะนี้ฝรั่งเศส มีประชาชนได้รับวัคซีนครบโดสแล้วกว่า 70%

เกเบรียล อัตตัล โฆษกรัฐบาลฝรั่งเศส เรียกร้องผู้มีคุณสมบัติทั้งหมดเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดสที่ 3 หรือโดสกระตุ้นโดยเร็วที่สุด หลังมีผู้มีคุณสมบัติเพียง 2 ล้านคน จากจำนวนทั้งหมด 6 ล้านคน ที่ขอรับวัคซีนโดสกระตุ้น ซึ่งยังเป็นจำนวนที่น้อยเกินไป

“การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทุเลาลงในช่วงฤดูร้อนนี้ ทว่าการแพร่ระบาดเริ่มกลับมาลุกลามอีกครั้งในช่วงสัปดาห์ แม้จะยังอยู่ในระดับต่ำแต่เราต้องระมัดระวังตัวเองต่อไป” อัตตัลกล่าว พร้อมเสริมว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดได้ว่าฝรั่งเศสจะเกิดการแพร่ระบาดระลอกที่ 5 หรือไม่

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสระบุว่ามีประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งโดสแล้ว 51,096,875 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 75.8 ของประชากรทั้งหมด และฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 49,581,680 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 73.5

ซึ่งล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราววันละ 4-5 พันรายต่อวัน ลดลงอย่างต่อเนื่องจากเมื่อช่วงของการระบาดในระลอกที่ 4 เมื่อเดือน ก.ค. – ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ อัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ในระลอกที่ 4 ของฝรั่งเศส ไม่ได้มีอัตราส่วนที่สูงเหมือนเช่นในระลอกที่ 1-2 ที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตราววันละเกือบ 1 พันราย และ 500 รายตามลำดับ


ที่มา – ซินหัว