ข่าวสดวันนี้ บ้านโบราณ ไฟไหม้

แสนเสียดาย ! เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเก่าโบราณอายุกว่า 100 ปี

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเก่าโบราณอายุกว่า 100 ปี โชคดีรถดับเพลิงมาเร็วฉีดน้ำสกัดได้ทัน แต่เพลิงก็ลุกไหม้บ้าน ได้รับความเสียหายแล้ว เบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุ ( 7 ธ.ค.62 )ร.ต.อ.หญิง ภิญญาลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี…

Home / NEWS / แสนเสียดาย ! เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเก่าโบราณอายุกว่า 100 ปี

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเก่าโบราณอายุกว่า 100 ปี โชคดีรถดับเพลิงมาเร็วฉีดน้ำสกัดได้ทัน แต่เพลิงก็ลุกไหม้บ้าน ได้รับความเสียหายแล้ว เบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุ

( 7 ธ.ค.62 )ร.ต.อ.หญิง ภิญญาลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 680 ฟ.ซอยคลองสังเขป ย่านโพธิ์ทอง ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชลบุรี 1 คัน เทศบาลบางทราย 1 คัน จากดับเพลิงบางปลาสร้อย 1 คัน และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ 

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ที่บ้านเก่าโบราณอายุกว่า 100 ปี เป็นบ้านที่ปลูกยาวประมาณ 60 เมตร กว้าง 20 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัด ทั้งด้านนอกและด้านในบ้าน ใช้เวลาประมาณกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงดับลง 

โดยมีนายอู๊ด แซ่เล้า อายุ 81 ปี เจ้าของบ้านได้รับการช่วยเหลือออกมา และยังมีชายหนุ่มอายุประมาณ 20 – 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสำลักควันไฟ กู้ภัยฯได้ช่วยกันหามออกมาได้ทันสอบถามเบื้องต้นทราบว่าบ้านนี้มีผู้อาศัยอยู่ 3 คน แต่สาเหตุไฟไหม้ยังไม่มีใครทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คงต้องรอสอบสวนชายหนุ่มที่ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งและให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด และส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้