Blank gun ค้าอาวุธออนไลน์ ดัดแปลงอาวุธปืน

จับกุมเครือข่ายค้าอาวุธออนไลน์ ดัดแปลง Blank gun ใส่กระสุนจริง

บช.น. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์ ดัดแปลง Blank gun ใส่กระสุนจริง โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย

Home / NEWS / จับกุมเครือข่ายค้าอาวุธออนไลน์ ดัดแปลง Blank gun ใส่กระสุนจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • บช.น. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์
  • ดัดแปลง Blank gun ใส่กระสุนจริง โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย
  • ของกลางอาวุธปืน 19 กระบอก อุปกรณ์ที่ใช้ดัดแปลงอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน 590 นัด

วันนี้ (16 ต.ค. 64) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์ ดัดแปลง Blank gun ใส่กระสุนจริง โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย พร้องของกลางอาวุธปืน 19 กระบอก อุปกรณ์ที่ใช้ดัดแปลงอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน 590 นัด

พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้ทำการจับกุมพ่อค้าอาวุธสงคราม เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Denver Nanato” เป็นพ่อค้าและช่างซ่อมปืน ตรวจพบว่าคือ นายกรกช เป็นแอดมินและผู้ขายอาวุธปืน ในไลน์กลุ่มชื่อ “เพื่อน Gun” ส่วนนางจิราพร และนายจิตริน เป็นผู้ส่งอาวุธปืนที่ดัดแปลงแล้ว ให้กับลูกค้าผ่านทางร้านขนส่งพัสดุเอกชน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุด ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าตรวจบ้านเลขที่ 48/1 ม.2 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จนได้พบตัวนายกรกช ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นพบของกลางต่างๆ โดยนายกรกช ยอมรับว่าทำมาแล้ว 4 – 5 เดือน ขายแล้วประมาณ 40 กระบอก โดยจะรับออเดอร์จากลูกค้า จากนั้นจึงซื้อ Blank gun มาดัดแปลงขายตามออเดอร์ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยผู้ต้องหา 2 ราย คือ นางจิราพร และนายจิตริน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ใน ครอบครองโดยไม่ได้ รับอนุญาต ” และ “พาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ส่วนนายกรกช ถูกแจ้งข้อหา “เป็นผู้ทำ ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า ซึ่งอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล