ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข่าวสดวันนี้ ร้องกองปราบฯ สาว 16 ถูกรุมโทรม

ทนายพาแม่สาว 16 ถูก 3 เยาวชนรุมโทรมร้องกองปราบ หลังคดีไม่คืบ

ทนายพาแม่เหยื่อสาว 16 ถูกกลุ่มเยาวชนรุมโทรมในห้องน้ำสาธารณะเข้าร้องกองปราบ หลังคดีความไม่คืบหน้า วันนี้ (8 ม.ค. 62) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมแม่สาว อายุ 16 ปี…

Home / NEWS / ทนายพาแม่สาว 16 ถูก 3 เยาวชนรุมโทรมร้องกองปราบ หลังคดีไม่คืบ

ทนายพาแม่เหยื่อสาว 16 ถูกกลุ่มเยาวชนรุมโทรมในห้องน้ำสาธารณะเข้าร้องกองปราบ หลังคดีความไม่คืบหน้า

วันนี้ (8 ม.ค. 62) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมแม่สาว อายุ 16 ปี ที่ถูกกลุ่มเยาวชน 3 คนรุมโทรมในห้องน้ำสาธารณะริมชาดหาดแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่คืนวันที่ 30 พ.ย. 61 แต่คดีความไม่คืบหน้า

ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการเรียกผู้เสียหายไปสอบปากคำ อีกทั้งทราบมาว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุมีญาติเป็นนักการเมืองท้องถิ่น  จึงตัดสินใจเดินทางมายื่นร้องขอความเป็นธรรม ที่กองบังคับการปราบปราม

ทั้งนี้ ทนายรณณรงค์ เผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 30 พ.ย. 61 แม่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 2 ธ.ค. 61 ปัจจุบันยังไม่มีการเรียกตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำ เมื่อไปติดตามสอบถามที่ร้อยเวรก็พูดจาไม่ดี แต่พอทราบว่าจะมากองปราบถึงมีการติดต่อเข้ามาเพื่อให้ไปสอบปากคำในวันพุธ โดยไม่ต้องมาที่กองปราบ ซึ่งคดีนี้อยู่ที่ สภ.ปากน้ำปราณ จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยหลังจากแจ้งความได้มีการส่งไปตรวจร่างกาย ซึ่งหมอได้ถามว่าทำไมทางร้อยเวรไม่เก็บชุดของผู้เสียหายไปตรวจพิสูจน์หลักฐานด้วย จนปัจจุบันแม่ผู้เสียหายต้องเก็บเอาไว้เอง ไม่กล้าซัก จึงนำมาให้ที่กองปราบช่วยตรวจ ส่วนตัวผู้กระทำเป็นกลุ่มเยาวชนในพื้นที่มีญาติเป็นนักการเมือง

ด้านแม่ผู้เสียหาย เผยว่า ต้องการมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว แต่เมื่อไปทวงถามความคืบหน้าของคดีก็ถูกพนักงานสอบสวนพูดจาไม่ดี แถมยังเคยพยายามไกล่เกลี่ยทำให้ไม่มั่นใจการทำงาน

นอกจากนี้ยังทราบมาว่า 1 ในผู้ก่อเหตุเป็นหลานนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพล จึงได้นำหลักฐานภาพถ่ายที่เกิดเหตุและเสื้อผ้าที่น้องใส่มายื่นให้ทางกองปราบ เพื่อขอความเป็นธรรมและเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำปราณ