ข่าวภูมิภาค มอบลิขสิทธิ์จังหวะประกอบเพลง มืด ไข่มุก

‘มืด ไข่มุก’ เจ้าของเพลงดัง มอบลิขสิทธิ์จังหวะประกอบเพลงให้กับเกจิดังอยุธยา

มืด ไข่มุก นักดนตรี มือเพอร์คัชชัน และอดีตนักร้องชื่อดัง มอบลิขสิทธิ์จังหวะประกอบเพลงให้กับเกจิดังอยุธยา วันนี้ (8 ม.ค.62) ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา มืด ไข่มุกหรือ…

Home / NEWS / ‘มืด ไข่มุก’ เจ้าของเพลงดัง มอบลิขสิทธิ์จังหวะประกอบเพลงให้กับเกจิดังอยุธยา

มืด ไข่มุก นักดนตรี มือเพอร์คัชชัน และอดีตนักร้องชื่อดัง มอบลิขสิทธิ์จังหวะประกอบเพลงให้กับเกจิดังอยุธยา

วันนี้ (8 ม.ค.62) ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา มืด ไข่มุกหรือ นาย ศักดิ์ บุญเรือง วัย 66ปี นักดนตรี มือเพอร์คัชชัน และอดีตนักร้องชื่อดังสมาชิกวง “ พลอย ” ได้เดินทาง เข้ามากราบไหว้ขอพรพระ ครูเกษมจันทวิมลหรือพระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่า เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อมทั้ง นำอุปกรณ์ เครื่องดนตรีประเภทกลอง มาตั้งตี เป็นจังหวะ ประกอบเพลง ให้กับ ลูกศิษย์ ที่ได้เข้ามากราบไหว้พระอาจารย์แดงได้รับฟัง

มืด ไข่มุก กล่าวว่า ตนเอง เป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดง โดยได้มี ศิลปินนักร้อง ครู เพลงเก้า กรุงเก่า ซึ่งเป็นครูเพลงร่วมอาชีพ เห็นว่าตนป่วยจึงได้แนะนำให้ตน ลองมากราบไหว้ขอพร พระอาจารย์แดง เผื่อโรคภัยไข้เจ็บ จะบรรเทา ลง ตนจึง ได้มีโอกาสมากราบไหว้พระอาจารย์แดง ท่านสอนให้เราไม่ต้องคิดมากอย่าไปเครียดให้คิดแต่สิ่งดีๆมันทำบุญ จนทุกวันนี้จิตใจของตนเอง เริ่มดีขึ้น เป็นเพราะบารมีของพระอาจารย์แดง และท่านมีเมตตา กับลูกศิษย์ และประชาชนทุกคน

ตนจึงได้มาทำสัญญา มอบลิขสิทธิ์ ผู้เป็นเจ้าของ จังหวะประกอบเพลงและสื่อการเรียนการสอน ที่ได้ แต่งและทำ ไม่ได้ลอกเลียนแบบใครมา ซึ่งเป็นความรู้ความสามารถของตนเอง ซึ่งจังหวะประกอบเพลงมี 12 จังหวะ จังหวะที่ 1.ชะชะช่า 2.รุมบ้า 3.โกโลซ่า 4.ปาทังก้า 5.แซมบ้า 6.อ๊อบบิท 7.โบเลโล่ 8.บิกิน 9.ตะลุง 10.รำวง 11.สองไม้ 12 .สวิงรำวง มอบให้ พระอาจารย์แดงไว้ ให้ ลูกศิษย์ หรือตามโรงเรียน ตามสถานศึกษาต่างๆ ได้นำไปสอนลูกหลานหรือประชาชน ที่อยากมี ความสามารถทางด้าน ตีกลองจังหวะประกอบเพลงและสื่อการเรียนการสอน เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว

ทั้งนี้พระอาจารย์แดงยังได้มอบปัจจัย จำนวน 5 หมื่นบาท ให้กลับ มืด ไข่มุก เพื่อนำเงินไปรักษาตัว รักษาโรคมะเร็งลำไส้ ไม่ให้ลุกลาม หรือทรุดตัว เพื่อหวังให้ตนมีชีวิตอยู่คู่กับเสียงดนตรีที่ตนเองแสนรักนานเท่านาน เพื่อสืบทอดเจตนารม สอนให้กับลูกๆกับหลานๆที่สนใจรักในดนตรีต่อไปอีกด้วย

สำหรับ มืด ไข่มุกหรือ นาย ศักดิ์ บุญเรือง วัย 66 ปี นักดนตรี มือเพอร์คัชชัน และ อดีตนักร้องชื่อดังสมาชิก “วงพลอย ” เจ้าของเพลงดัง “ ไม่ได้เจตนา ” และ “สมองจนจน” มีอาการปวดท้องด้านซ้ายรุนแรง ทานอาหารไม่ได้ มีอาการถ่ายเป็นเลือด จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนวมินทร์ ช่วงปลายเดือน ธันวาคม 2560 มา แล้ว 1 ครั้ง และเข้ารักษาครั้งที่ 2 เมื่อช่วงเดือน มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยส่องกล้อง พบก้อนเนื้อร้ายในลำไส้ แต่ไม่ได้บอกว่าเราป่วยเป็นระยะที่เท่าไหร่ จึงส่งตัวไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลราชวิถี ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 จากนั้นกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพัก ย่านเคหะร่มเกล้า ยังมีอาการถ่ายเป็นเลือดประปรายอยู่บ้างและต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลราชวิถีตามนัดหมาย

จากนั้นมืด ไข่มุก ก็เครียดมากจนจิตตก เพราะไม่มีงานประจำ ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินนำไปรักษาตัว ที่ผ่านมาไปสอนดนตรีตามโรงเรียนต่างๆ และเปิดสอนเด็กๆ มาเรียนเคาะจังหวะ โดยไม่เรียกเก็บเงินจากผู้ปกครอง แล้วแต่ผู้ปกครองเด็กจะให้ แต่หลังจากป่วยหนัก ร่างกายไม่แข็งแรงไม่สามารถไปสอนได้ จนเหล่า ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง รวมใจกัน จัด “คอนเสิร์ตลูกทุ่งไม่ทิ้งกันเพื่อมืด ไข่มุก” ในวันที่ 28 มีนาคม 2561 ที่ ผ่านมา ที่ร้านเคียงเดือน พุทธมณฑล สาย 5

โดยในงานได้มีบรรดาแฟนๆเพลงมืด ไข่มุก มาร่วมซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตกันอย่างเนืองแน่น โดยรายได้ทั้งหมดเหล่าบรรดาศิลปินมอบให้มืดไข่มุกไว้ใช้รักษาตัว สำหรับศิลปินที่แสดงพลังช่วยเหลือนักร้องดังในอดีต ประกอบด้วยไวพจน์ เพชรสุพรรณ (ศิลปินแห่งชาติ), ชาย เมืองสิงห์ (ศิลปินแห่งชาติ), ศรเพชร ศรสุพรรณ, เสรี รุ่งสว่าง, อ๊อด โฟร์เอส, และอีกหลายศิลปินนักร้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น