กรุงเทพ น้ำท่วม

ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันน้ำท่วมไม่ซ้ำรอยปี 54 แน่นอน

ประเด็นสำคัญ ผู้ว่าฯ กรุงเทพ ลงตรวจความพร้อมรับมือน้ำท่วมหลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง คาด อีก 5-6 วันจะดีขึ้น มั่นใจไม่ซ้ำรอยปี 54 แน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ต่างกัน และคันกั้นน้ำกทม. ยังเหลือรับน้ำขึ้นได้อีกราว1 เมตร…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันน้ำท่วมไม่ซ้ำรอยปี 54 แน่นอน

ประเด็นสำคัญ

  • ผู้ว่าฯ กรุงเทพ ลงตรวจความพร้อมรับมือน้ำท่วมหลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง
  • คาด อีก 5-6 วันจะดีขึ้น มั่นใจไม่ซ้ำรอยปี 54 แน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ต่างกัน และคันกั้นน้ำกทม. ยังเหลือรับน้ำขึ้นได้อีกราว1 เมตร

วันนี้ (3 ต.ค. 64) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้ลงเรือเพื่อตรวจความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ กทม. พร้อมตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่และมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชน ที่อาศัยอยู่นอกแนวเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ได้เปิดเผยว่า จากการติดตามเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ยืนยันว่าไม่ซ้ำรอยน้ำท่วม ปี 2554 แน่นอน เนื่องจาก กทม. มีการเตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว ซึ่งสถานการณ์ระดับน้ำฝนในปี 2564 นั้นแตกต่างจากปี 2554 ซึ่งขณะนั้นมีพายุเข้าถึง 6 ลูก แต่คราวนี้มีเพียง 2 ลูกเท่านั้น ซึ่งตนคาดว่าอีก 5 – 6 วัน สถานการณ์ริมน้ำเจ้าพระยาจะดีขึ้น

ด้านนายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ รอง ผอ. สำนักการระบายน้ำ เปิดเผยว่า คาดว่าระดับน้ำทะเลจะหนุนสูงสุดในวันที่ 10 ต.ค. 64 ที่จะถึงนี้ แต่เชื่อว่าสามารถรับมือได้ เนื่องจากคันกั้นน้ำใน กทม. มีระดับสูง เหลือรองรับได้อีกถึง 1 เมตร


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล