กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ข่าวสดวันนี้ ชุมนุม

‘กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง’ มาตามนัด! ชุมนุมแน่นสกายวอล์กราชประสงค์!

นัดรอบ 2 ยึดสกายวอร์ค แยกราชประสงค์ ชูสามนิ้ว จี้รัฐบาลอย่าคลุมเครือ ชี้แจงขั้นตอนออก พรฎ. ต่อประชาชน นัดชุมนุมอีกครั้งอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย วันอาทิตย์นี้ ขณะหนุ่มครีเอทรีฟอิสระ กวนหัวประท้วง นัดอดอาหารศุกร์นี้ เจ้าหน้าที่…

Home / NEWS / ‘กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง’ มาตามนัด! ชุมนุมแน่นสกายวอล์กราชประสงค์!

นัดรอบ 2 ยึดสกายวอร์ค แยกราชประสงค์ ชูสามนิ้ว จี้รัฐบาลอย่าคลุมเครือ ชี้แจงขั้นตอนออก พรฎ. ต่อประชาชน นัดชุมนุมอีกครั้งอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย วันอาทิตย์นี้ ขณะหนุ่มครีเอทรีฟอิสระ กวนหัวประท้วง นัดอดอาหารศุกร์นี้ เจ้าหน้าที่ สังเกตการณ์โดยรอบ ไม่มีเหตุปะทะ

 

วันนี้ ( 8 ม.ค. 62 ) ที่ สกายวอร์ค แยกราชประสงค์ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นายสาวณัฎฐา มหัทธนา หรือ โบ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ร่วมกันชูป้ายไม่เลื่อนเลือกตั้ง โดยมีประชาชนร่วมกว่า 100 คน เคบื่อนขบวน จากแมคโดนัล สาขาราชประสงค์ ขึ้นบันไดเลื่อน มายังสกายวอร์ค พร้อมตะโกน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง เคาะขวดน้ำประกอบจังหวะ ตลอดการชุมนุม

ทั้งนี้นายสาวณัฎฐา ขณะนี้ มีการกระจายการชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 ในหลายจังหวัด เช่น พระนครศรีอยุทธยา ระยอง นครปฐม ราชบุรี นครศรีธรรมราช ซึ่งพรุ่งจะมีการชุมนุมในลักษณะเดียวกันที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้รัฐบาลรับฟังว่า การจัดงานราชพิธี และการเลือกตั้งสามารถทำคู่ขนานไปได้ หากเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เกินวันที่ 10 มี.ค. อาจทำให้ มีความเสี่ยงที่การเลือกตั้งจะเป็นโมฆะ ตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ ว่าการเลือกตั้งต้องแล้วเสร็จภายใน 150 วัน พร้อมย้ำว่าจะมีการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้จนกว่าผู้มีอำนาจจะกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ส่วนจะเป็นสถานที่ใดนั้น ขอประเมินเป็นรายวัน จนกว่าจะมีความชัดเจน

สำหรับ แกนนำได้ อ่านแถลงการณ์เรียกร้อง ระบุตอนหนึ่งว่า ให้รัฐบาล และคสช. ชี้แจงโดยปราศจากความคุมเครือเกี่ยวกับขั้นตอนการออกพระราชกฤษฎีกาว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนใด หากยังไม่มีการทูลเกล้าฯ ให้บอกกับประชาชนตามความเป็นจริง พร้อมขอให้รัฐบาล และ คสช. หยุดแทรกแซงการจัดการเลือกตั้ง อันเป็นหน้าที่ ของ กกต. รวมทั้งขอให้บริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเต็มศักยภาพของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับนัดกลุ่มผู้ชุมนุม อีกครั้ง ในวันอาทิตย์ ที่ 13 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้นายเอกราช อุดมอำนวย นักครีเอทรีฟ อิสระ ยังได้โกนศีรษะ บริเวณปลายแยกแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องให้รัฐบาลหยุดสืบทอดอำนาจ โดยบอกว่าการที่ต้องลงทุนโกนหัวเพราะเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ทำงานล่าช้าจึงต้องแสดงออกว่าตนในฐานะประชาชนธรรมดาก็ทนไม่ได้กับการบริหารประเทศจึงต้องออกมาเรียกร้องดังกล่าวทั้งนี้ตนเตรียมที่จะอดอาหารประท้วงที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในวันศุกร์ ที่ 11 มกราคมนี้