ข่าวสดวันนี้ ลาดพร้าว แรงงานพม่า

ตร. หวั่นเหตุซ้ำ เร่งล่าแก๊งแรงงานพม่า สังหารโหดเพื่อนร่วมชาติ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “ไล่แทงหนุ่มพม่าเสียชีวิตภายในร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยลาดพร้าว 85 ก่อนจะเผยว่า บริเวณรอบห้างย่านดังกล่าว มีกลุ่มวัยรุ่นพม่ายกพวกซัดกันเป็นประจำ ตายมาแล้วหลายศพ แต่ยังไม่มีมาตรการป้องกัน หรือล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ว่า…

Home / NEWS / ตร. หวั่นเหตุซ้ำ เร่งล่าแก๊งแรงงานพม่า สังหารโหดเพื่อนร่วมชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • แรงงานพม่าถูกเพื่อนร่วมชาติทำร้ายจนเสียชีวิตย่านลาดพร้าว
  • ชาวบ้านเผยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ยังไม่มีมาตรการป้องกัน
  • ตร.จึงไม่รอช้ารุดลงพื้นที่หาหลักฐาน เพื่อล่าตัวป้องกันเหตุซ้ำ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “ไล่แทงหนุ่มพม่าเสียชีวิตภายในร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยลาดพร้าว 85 ก่อนจะเผยว่า บริเวณรอบห้างย่านดังกล่าว มีกลุ่มวัยรุ่นพม่ายกพวกซัดกันเป็นประจำ ตายมาแล้วหลายศพ แต่ยังไม่มีมาตรการป้องกัน หรือล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ว่า

หลังจากได้รับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่โดยสังเขป ก่อนจะทราบต่อมาว่า ผู้ตายคือ นายจ่าม หรือ Mr.Sai san อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนม่า ถูกทำร้ายจนมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ช่องท้อง และที่ศีรษะถูกทุบตีหลายแห่ง

ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายวิ่งหนีผู้ชายสองคนมาจากริมถนนฝั่งตรงข้ามบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว แล้ว มาถูกรุมทำร้ายบริเวณหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ท ก่อนจะวิ่งเข้ามาหลบในร้านในสภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ได้พยายามให้การช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีผล ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของผู้ที่ก่อเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อไล่ล่ามาดำเนินคดีและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก

พร้อมกันนี้ รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ประเด็นใดทิ้งไป อีกทั้งต้องรอผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์

และได้รายงานสถานเอกอัครราชทูตพม่าประจำประเทศไทย สถานกงสุลพม่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองการต่างประเทศเพื่อทราบเหตุการเสียชีวิตและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป