ทวี ไกรคุปต์ ปารีณา ฟาร์มไก่ปารีณา

สาวร้อง บก.ปทส. พ่อยกที่ดินให้ แต่ถูกพ่อของ ‘ปารีณา’ กั้นรั้วฮุบที่ดิน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพร้อม น.ส.ปราณี นำพา อายุ 49 ปี เดินทางมาที่ กองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) เพื่อเข้าพบ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผบก.ปทส.เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีต่อ นายทวี…

Home / NEWS / สาวร้อง บก.ปทส. พ่อยกที่ดินให้ แต่ถูกพ่อของ ‘ปารีณา’ กั้นรั้วฮุบที่ดิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ นำผู้เสียหายเข้าร้องเรียน บก.ปทส. เอาผิด ‘ทวี’ และ ‘ปารีณา’
  • ผู้เสียหายเผย พ่อยกที่ดิน 50 ไร่ แต่ถูกพ่อของปารีณา บุกล้อมรั้ว
  • ด้านกรมป่าไม้เร่งเอาผิด ‘ปารีณา’ หลังพบฟาร์มไก่รุกพื้นที่ป่า 46 ไร่เศษ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพร้อม น.ส.ปราณี นำพา อายุ 49 ปี เดินทางมาที่ กองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) เพื่อเข้าพบ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผบก.ปทส.เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีต่อ นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรมช.กระทรวงคมนาคม และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ข้อหาบุกรุกป่าสงวน ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2507 ม.14 และ พ.ร.บ.ป่าไม้ ปี 2484 ม.54 “ห้ามไม่ให้บุคคลใดยึดถือครองทำประโยชน์ อาศัยในที่ดิน แผ้วถางทำลายป่า หรือกระทำการใดอันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าฯ” ในพื้นที่ ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

ด้าน น.ส.ปราณี ชาวบ้านหมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า พ่อตนได้ยกที่ดินให้ตนและน้องสาวกว่า 50 ไร่ เป็นผู้ครอบครองเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าถูกนายทวี บุกรุกล้อมรั้วปลูกต้นมะพร้าวไปกว่า 30 ไร่ และอ้างว่าเป็นที่ดินของนายทวีเอง

ซึ่งที่ผ่านมา พ่อได้ใช้ที่ดินผืนทำมาหากินมากว่า 50 ปี ทั้งนี้ได้นำเอกสารหลักฐานใบเสียภาษี ภ.บ.ท.5 ที่ ตนเองเสียภาษีมาตั้งแต่ ปี 2517-2557 และเอกสารการตรวจสอบของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 10 จ.ราชบุรี ที่ยืนยันการครอบครองที่ดินตามโครงการสำรวจถือครองเพื่อการจัดการที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ และเอกสารกรมป่าไม้ที่มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่กำกับ ซึ่งก็เคยได้แจ้งความที่ สภ.สวนผึ้ง พร้อมกับร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า แม้เจ้าหน้าที่ได้ประสานให้นายทวี เข้ามาไกล่เกลี่ยแต่เจ้าตัวไม่ยอมเข้ามาพบ