กราดยิง ข่าวสดวันนี้ บูร์กินา ฟาโซ โบสถ์คริสต์

เหตุกราดยิงโบสถ์คริสต์บูร์กินา ฟาโซ บาทหลวง-เด็กๆ ดับ 15 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุกราดยิง ภายในโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งในเมือง Hantoukoura ทางภาคตะวันออกของบูร์กินา ฟาโซ ประเทศในภูมิภาคตะวันตกของทวีปแอฟริกา โดนรายงานระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งนี้แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนได้บุกเข้ามาก่อเหตุกราดยิงผู้คนในโบสถ์อย่างไม่เลือกหน้า…

Home / NEWS / เหตุกราดยิงโบสถ์คริสต์บูร์กินา ฟาโซ บาทหลวง-เด็กๆ ดับ 15 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุกราดยิงในโบสถ์คริสต์ ที่บูร์กินา ฟาโซ
  • มีผู้เสียชีวิตดับสลด 14 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นบาทหลวง และเด็กๆ ที่พ่อแม่พามาโบสถ์
  • ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นใคร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุกราดยิง ภายในโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งในเมือง Hantoukoura ทางภาคตะวันออกของบูร์กินา ฟาโซ ประเทศในภูมิภาคตะวันตกของทวีปแอฟริกา โดนรายงานระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ทั้งนี้แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนได้บุกเข้ามาก่อเหตุกราดยิงผู้คนในโบสถ์อย่างไม่เลือกหน้า จนทำให้มีผู้คนได้รับบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก จากจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าว มีบาทหลวงและเด็กๆรวมอยู่ด้วย โดยหลังจากก่อเหตุ มือปืนได้รีบหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์หลายคัน ทั้งนี้รายงานระบุว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบรายละเอียด ทั้งตัวตนของคนร้ายที่ก่อเหตุและมูลเหตุจูงใจของการลงมือ

อย่างไรก็ตาม เกิดเหตุร้ายแรงในบูร์กินา ฟาโซ อย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ส่วนใหญ่ เป็นพวกกลุ่มญิฮาดหัวรุนแรง จนทำให้เกิดการตึงเครียดระหว่างผู้นับถือศาสนาและชนต่างเชื้อชาติ  การโจมตีของญิฮาดิสต์เพิ่มขึ้นในบูร์กินาฟาโซตั้งแต่ปี 2558 ทำให้โรงเรียนหลายพันแห่งต้องปิดตัวลง ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีผู้เสียชีวิต 20 รายจากการโจมตีบริเวณเหมืองแร่ทองคำในภาคเหนือของประเทศอีกด้วย

 

ที่มา www.bbc.com