ปารีณา ฟาร์มไก่ปารีณา

ปารีณา ส่งทนายฟ้อง ‘วีระ-อัจฉริยะ’ ฐานหมิ่นประมาทปมรุกที่ดิน

วันนี้​ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายธีรยุทธ สุวรรณเกสร ทนายความ ของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เดินทางมาเพื่อดำเนินการยื่นฟ้องศาลกับนายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ในฐานความผิด แจ้งความอันเป็นเท็จ ทั้งที่รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น…

Home / NEWS / ปารีณา ส่งทนายฟ้อง ‘วีระ-อัจฉริยะ’ ฐานหมิ่นประมาทปมรุกที่ดิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปารีณา ส่งทนายยื่นฟ้องศาล เอาผิด ‘วีระ สมความคิด’ และ ‘อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์’
  • ในฐานความผิด แจ้งความอันเป็นเท็จ
  • พร้อมตั้งข้อสังเกตในเรื่องของการสงวนแผนที่ของกรมป่าไม้

วันนี้​ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายธีรยุทธ สุวรรณเกสร ทนายความ ของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เดินทางมาเพื่อดำเนินการยื่นฟ้องศาลกับนายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ในฐานความผิด แจ้งความอันเป็นเท็จ ทั้งที่รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น เป็นการแจ้งความเพื่อจะแกล้งให้ตนต้องรับโทษทางอาญา และนายวีระ ได้หมิ่นประมาท ใส่ความโดยการโฆษณา ทางสื่อสารมวลชนโดยมุ่งหมายให้ น.ส.ปารีณา ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

ทั้งนี้ยังจะยื่นคำฟ้องต่อศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรม ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ใส่ความโดยการโฆษณา ทางสื่อสารมวลชน อันเป็นความผิด ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 อีกด้วย ซึ่งการมายื่นฟ้องในวันนี่ก็หวังว่าทั้งนายวีระ และ ทนายอัจฉริยะ จะนำความจริงออกมาพิสูจน์ ว่ากรณีที่ทั้งสองท่านอ้างว่า ส.ส.ปารีณา ถือครองที่ดิน 3 แปลงย่อย และมีการแบ่งแยกออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยึดคืนนั้น ที่ดิน 3 แปลงย่อยที่ว่าอยู่ตรงไหน

ส่วนกรณีของอธิบดีกรมป่าไม้ ที่มีข้อสังเกตในเรื่องของการสงวนแผนที่ไว้ และอีกหลายเรื่องที่ยังซ่อนอยู่ ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยาน หลักฐาน ถ้าหากมีหลักฐานเพียงพอ และดำเนินงานรุกล้ำสิทธิของ ส.ส.ปารีณา ก็จะดำเนินการฟ้องคดีในโอกาสถัดไป เพื่อให้สังคมกระจ่างว่าที่ดินแปลงนี้เข้ามาอยู่ในอำนาจดำเนินงาน ของ สปก.ได้ด้วยอำนาจกฎหมายใด

อย่างไรก็ตามยังให้เหตุผลว่า ส.ส.ปารีณา ก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่อาจจะไม่เข้าใจเรื่องกฎหมายมากนัก และก็ได้มีการแสดงบัญชีทรัพย์สิน เลขที่เสียภาษี กับ ปปช. ไปแล้ว ซึ่งก็หมายความว่า ส.ส.ปารีณา พร้อมที่จะให้ตรวจสอบและบริสุทธิ์ใจ