ปารีณา ฟาร์มไก่ปารีณา

ปทส. รับคดีปารีณา ยืนยัน! ไม่กดดัน สอบสวนตามปกติ

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้และในฐานะตัวแทนของ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เพื่อยื่นสำนวนคดีความดำเนินคดีฟาร์มไก่ “เขาสน 2” ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี…

Home / NEWS / ปทส. รับคดีปารีณา ยืนยัน! ไม่กดดัน สอบสวนตามปกติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีที่กรมป่าไม้สรุปการดำเนินคดีฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม 2 ของ ‘ปารีณา’ สรุปพบรุกพื้นที่ป่า 46 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา
  • ล่าสุดทางกรมป่าไม้เดินทางเข้าแจ้งความแล้วที่ ปทส.
  • ปทส.ย้ำ เดินหน้าตรวจสอบที่ดิน 46 ไร่ ปารีณา ว่ามีการบุกรุกหรืออยู่นอกเขตป่าสงวนฯ หรือไม่

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้และในฐานะตัวแทนของ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เพื่อยื่นสำนวนคดีความดำเนินคดีฟาร์มไก่ “เขาสน 2” ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และได้แถลง ว่า

ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมป่าไม้ ในการส่งคดีให้ทางเจ้าหน้าที่การร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย

โดย พ.ต.อ. ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รอง ผบก.ปทส.) เผยว่า เบื้องต้นจะทำการตรวจสอบว่า เป็นมูลคดีเดียวกันไหมกับคดีของ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น ถ้าหากเป็นมูลเดียวกัน จะส่งไปที่ สภ.จอมบึง

จากนั้น จะพิจารณาว่าใครจะทำการสอบสวน ซึ่งจะให้ระดับผู้บังคับบัญชา ดูว่าจะให้ สภ.จอมบึง หรือ ปทส. ทำการตรวจสอบ หรืออาจจะตั้งคณะกรรมการทำงานร่วมกันขึ้นมาในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ตนอยากจะกล่าวว่า คดีเมื่อเช้าเป็นคนละเคสกับที่นายอัจฉริยะ พาผู้เสียหายมาแจ้งความ ซึ่งแนวทางการสอบสวน หลังจากนี้ ปทส. กับ สภ.จอมบึง จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด

พร้อมย้ำว่าไม่กดดัน การสอบสวนทุกอย่างจะเป็นไปตามปกติ โดยจะต้องตรวจสอบว่าที่ดิน 46 ไร่ มีการบุกรุกหรืออยู่นอกเขตป่าสงวนฯ หรือไม่

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ดำเนินคดีดังกล่าวแต่ต้องรอนายวีระมาร้องทุกข์กล่าวโทษนั้นยืนยันว่า ทุกอย่างต้องตรวจสอบหากมีประชาชนร้องทุกข์ก็ต้องดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมาย